Làng đô thị - Mô hình giúp Trung Quốc 'vực dậy' bất động sản nhà ở

Làng đô thị - Mô hình giúp Trung Quốc 'vực dậy' bất động sản nhà ở
4 giờ trướcBài gốc
Bộ trưởng Bộ Nhà ở và Phát triển Đô thị - Nông thôn Ni Hong. Ảnh: DimsumDaily
Việc tái phát triển các thành phố cũng dự kiến sẽ được tăng tốc, với một triệu "làng đô thị" được đưa vào kế hoạch, Ông Ni nói trong cuộc họp báo, đồng thời cho biết việc tái định cư cho người dân sẽ giúp lấp đầy lượng nhà ở tồn hiện có.
Những cam kết tăng cường tài chính cho các chủ đầu tư đang gặp hạn chế về tài chính và các dự án tái phát triển đô thị là một phần trong chuỗi các biện pháp được công bố trong những tuần gần đây nhằm ổn định lĩnh vực đã rơi vào khủng hoảng từ năm 2021, làm tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chậm lại.
"Có thể nói rằng thị trường bất động sản đang bắt đầu chạm đáy," ông Ni nói với các phóng viên.
Vào tháng 1/2024, Trung Quốc đã công bố kế hoạch về việc thành lập một danh sách các dự án có thể nhận tài trợ để đảm bảo rằng những nhà phát triển có thể hoàn thành việc xây dựng và bàn giao nhà cho người mua. Tính đến mùa Hè này, các ngân hàng đã phê duyệt 5.392 dự án, với mức cho vay đạt gần 1,4 nghìn tỷ nhân dân tệ (196 tỷ đô la Mỹ).
Các khoản vay được phê duyệt cho các dự án trong danh sách đã tăng lên 2,23 nghìn tỷ nhân dân tệ (312,2 tỷ đô la Mỹ) tính đến ngày 16/10, Xiao Yuanqi, phó giám đốc Cơ quan Quản lý Tài chính Nhà nước, cho biết tại cuộc họp báo.
Vào thứ Bảy (12/10), các quan chức của Bộ Tài chính cũng đã công bố các biện pháp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản, cho phép chính quyền địa phương sử dụng các quỹ từ trái phiếu đặc biệt để mua nhà tồn kjo và đất bỏ hoang.
Vào cuối tháng 9, Ngân hàng Trung ương đã công bố các biện pháp bao gồm việc hạ mức thanh toán tối thiểu xuống 15% cho tất cả người mua.
Hoàng Nam
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/lang-do-thi-mo-hinh-giup-trung-quoc-vuc-day-bat-dong-san-nha-o.html