Lắng nghe nông dân nói: 'Chìa khóa' phát triển nông nghiệp bền vững

Lắng nghe nông dân nói: 'Chìa khóa' phát triển nông nghiệp bền vững
3 giờ trướcBài gốc
Với thông điệp là “Cùng chia sẻ, cùng lắng nghe”, nhiều kiến nghị thiết thực đã được nông dân trực tiếp gửi tới Chủ tịch Hội Nông dân và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như: Tái thiết và phục hồi sản xuất sau thiên tai, hỗ trợ về cây, con giống, vật tư nông nghiệp đầu vào, chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp.
Là đơn vị đạt doanh thu từ 28-32 tỷ đồng/năm từ xuất khẩu nuôi biển sang Đài Loan, Trung Quốc, tuy nhiên, Hợp tác xã nuôi trồng thủy sản Phất Cờ (Quảng Ninh) bị thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 3. Do vậy, Hợp tác xã rất cần hỗ trợ từ ngành nông nghiệp để các thành viên khôi phục sản xuất.
Cùng với đó, đại diện các Hợp tác xã cũng chia sẻ về vấn đề thúc đẩy liên kết, hợp tác trong phát triển nông nghiệp, nông thôn.
Chủ tịch Hội Nông dân và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn chia sẻ với những khó khăn của người nông dân, nhất là tại địa phương chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, khẳng định, ngành nông nghiệp, Hội Nông dân luôn đồng hành cùng người dân, ban hành nhiều cơ chế hỗ trợ tái thiết, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng đã khẩn trương yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động thực hiện các giải pháp như: Miễn, giảm lãi, giãn, hoãn nợ… phối hợp với các địa phương để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục sản xuất, phát triển nền nông nghiệp bền vững.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/lang-nghe-nong-dan-noi-chia-khoa-phat-trien-nong-nghiep-ben-vung-239589.htm