Thái Nguyên có 1 nông dân và 1 hợp tác xã sản xuất chè được vinh danh toàn quốc

Thái Nguyên có 1 nông dân và 1 hợp tác xã sản xuất chè được vinh danh toàn quốc
3 giờ trướcBài gốc
HTX chè Hảo Đạt (xã Tân Cương, TP. Thái Nguyên) được vinh danh “HTX nông nghiệp tiêu biểu toàn quốc” năm 2024.
Tỉnh Thái Nguyên có HTX chè Hảo Đạt (xã Tân Cương, TP. Thái Nguyên) được vinh danh “HTX nông nghiệp tiêu biểu toàn quốc” và bà Vũ Thị Thanh Hảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) HTX chè Thịnh An, thị trấn Sông Cầu (Đồng Hỷ) được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2024.
HTX chè Hảo Đạt là 1 trong 63 đơn vị được công nhận HTX tiêu biểu do Hội Nông dân tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ thành lập. Trải qua quá trình nỗ lực phát triển, HTX không chỉ là đơn vị chế biến chè chất lượng hàng đầu Thái Nguyên (đơn vị sản xuất chè duy nhất của tỉnh Thái Nguyên có sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia về trà) mà còn là một điểm đến hấp dẫn về du lịch cộng đồng. Hiện HTX có 50 thành viên và hàng trăm hộ liên kết. Năm 2023, HTX sản xuất được 150 tấn chè búp khô, doanh thu đạt 23 tỷ đồng, tạo việc làm cho từ 55-150 lao động với mức thu nhập bình quân 8 triệu đồng/người/tháng đối với lao động thường xuyên...
Bà Vũ Thị Thanh Hảo, Chủ tịch HĐQT HTX chè Thịnh An, thị trấn Sông Cầu, huyện Đồng Hỷ (thứ 2 từ trái sang) là người được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2024.
Bà Vũ Thị Thanh Hảo, Chủ tịch HĐQT HTX chè Thịnh An là người có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, nhất là trong việc tạo giá trị, thương hiệu vùng chè Sông Cầu và có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Năm 2016 bà đã đứng ra thành lập HTX chè Thịnh An với 8 thành viên, vốn điều lệ là 300 triệu đồng.
Với cương vị là Chủ tịch HĐQT, bà đã chủ động xây dựng phương án đầu tư vốn, vùng nguyên liệu, xây dựng nhà xưởng đổi mới trang thiết bị công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. HTX hiện liên kết với 150 hộ dân, vùng chè nguyên liệu rộng 50ha đạt tiêu chuẩn VietGAP, trong đó có 20ha chè hữu cơ và 8,78ha được cấp mã số vùng trồng. Sản lượng chè búp tươi đạt khoảng 140 tấn khô/1 năm, doanh thu hàng tỷ đồng.
Lưu Phượng
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/xa-hoi/202410/thai-nguyen-co-1-nong-dan-va-1-hop-tac-xa-san-xuat-che-duoc-vinh-danh-toan-quoc-ab42551/