Lãnh đạo Bộ Công thương cũng 'giật mình' vì sàn TMĐT Temu bán giá quá rẻ

Lãnh đạo Bộ Công thương cũng 'giật mình' vì sàn TMĐT Temu bán giá quá rẻ
3 giờ trướcBài gốc
Mới đây, rộ lên câu chuyện sàn thương mại điện tử Temu đang được giới trẻ Việt săn lùng bởi giá "siêu rẻ", thậm chí có sản phẩm còn gần như cho. Việc bán sản phẩm quá rẻ khiến nhiều chuyên gia lo ngại sẽ ảnh hưởng đến thị trường trong nước.
Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Công thương chiều 23/10, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân - người phát ngôn Bộ Công thương cho biết, theo Nghị định 85 của Chính phủ về thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) muốn hoạt động ở Việt Nam bắt buộc phải đăng ký.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân - người phát ngôn Bộ Công thương.
Về tác động từ các sàn này, bộ đang giao cho Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đánh giá các tác động.
"Bộ Công thương đang triển khai Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025, giao cho Tổng cục Quản lý thị trường kiểm soát về vấn đề này", ông Tân nói.
Lãnh đạo Bộ Công thương cũng khẳng định "thấy giật mình" vì giá sản phẩm trên Temu quá rẻ, nhưng liệu có ảnh hưởng đến thị trường trong nước không thì phải điều tra, nghiên cứu.
Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết thêm, trang thương mại điện tử Temu chưa công bố chính thức vào Việt Nam, nhưng người dùng Việt Nam vẫn có thể vào các cửa hàng trên điện thoại, tải app và mua hàng.
Vị này cũng cho biết, hiện chưa có đánh giá tác động từ việc bán hàng siêu rẻ từ sàn này, vì Temu mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam.
Hồng Hạnh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/lanh-dao-bo-cong-thuong-cung-giat-minh-vi-san-tmdt-temu-ban-gia-qua-re-192241023181855313.htm