Lãnh đạo Israel quyết tiếp tục chiến đấu, ông Biden kêu gọi ngừng bắn ở Gaza

Lãnh đạo Israel quyết tiếp tục chiến đấu, ông Biden kêu gọi ngừng bắn ở Gaza
10 giờ trướcBài gốc
Trong bài phát biểu được tổ chức tại một sự kiện ở thành phố Ofakim hôm 7/10, Thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố chừng nào những công dân nước này còn bị giữ làm con tin ở Dải Gaza, thì Tel Aviv sẽ còn chiến đấu.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Văn phòng Báo chí Chính phủ Israel/Mạng xã hội X
“Tôi nhắc lại những mục tiêu của Israel gồm: loại bỏ Tổ chức Hamas; đưa các con tin bị giam giữ ở Dải Gaza trở về; đưa những người dân Israel buộc phải rời bỏ quê hương do xung đột trở về nhà; tiêu diệt bất kỳ mối đe dọa trong tương lai nào từ Dải Gaza nhằm vào Israel. Cùng nhau, chúng ta sẽ tiếp tục chiến đấu và chiến thắng. Khi đối phương còn đe dọa sự tồn tại và nền hòa bình của Israel, thì chúng ta sẽ còn chiến đấu”, Thời báo Israel dẫn ông Netanyahu phát biểu.
Theo Thủ tướng Israel, việc Tel Aviv giành chiến thắng không chỉ vì lợi ích của thế hệ người dân Israel hiện tại, mà còn vì lợi ích của các thế hệ tương lai.
Những tuyên bố trên được ông Netanyahu đưa ra nhân dịp kỷ niệm tròn một năm sự kiện 7/10/2023, khi Hamas tấn công vào nhiều khu vực trên lãnh thổ Israel khiến gần 1.200 người thiệt mạng.
Ông Biden kêu gọi ngừng bắn ở Gaza
Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 7/10 (giờ Washington DC) tiếp tục kêu gọi các bên tham gia xung đột ở Dải Gaza hãy ngừng bắn.
“Tôi tin rằng sự kiện 7/10/2023 cũng là một ngày đen tối đối với người dân Palestine, bởi cuộc xung đột do Hamas khơi mào đã khiến hàng chục nghìn dân thường ở Dải Gaza hứng chịu thương vong. Mỹ sẽ không ngừng nghỉ cho tới khi đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza, điều cho phép các con tin được trở về nhà, tăng cường viện trợ nhân đạo trên thực địa, cũng như đảm bảo an ninh cho Israel”, thông cáo của ông Biden đăng trên trang web của Nhà Trắng viết.
Ông Biden sau đó cũng tin tưởng về một giải pháp ngoại giao là con đường duy nhất “khôi phục lại nền hòa bình tại khu vực biên giới giữa Israel và Lebanon”.
Theo số liệu được hãng tin Al Jazeera công bố, quân đội Israel từ khi phát động chiến dịch quân sự ở Dải Gaza đã dùng hơn 75.000 tấn bom đạn, khiến hơn 41.900 người dân Palestine thiệt mạng, trong đó có 17.000 trẻ em.
Tuấn Trần
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/lanh-dao-israel-quyet-tam-tiep-tuc-chien-dau-ong-biden-keu-goi-ngung-ban-o-gaza-2329761.html