Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang kiểm tra tiến độ Dự án thành phần 2 cao tốc Cao Lãnh - An Hữu

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang kiểm tra tiến độ Dự án thành phần 2 cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
2 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Trần Văn Dũng kiểm tra tiến độ Dự án tại cầu Rạch Ruộng.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Ban Quản lý dự án dân dụng), thời gian qua, Ban Quản lý dự án dân dụng đã tích cực phối hợp cùng huyện Cái Bè và tỉnh Đồng Tháp thực hiện công tác bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành. Trong đó, phía địa phận Tiền Giang, 100% hộ dân đã bàn giao mặt bằng.
Hệ thống điện trung, hạ thế, Ban Quản lý dự án dân dụng đang thực hiện hồ sơ di dời. Riêng hệ thống điện cao thế, Ban Quản lý dự án dân dụng đang thực hiện hồ sơ, thủ tục liên quan trình Bộ Công thương thẩm định.
Hiện nay, liên danh các nhà thầu đang tổ chức triển khai 21 mũi thi công để thực hiện các công việc như: Phát quang, dọn dẹp mặt bằng tuyến chính và nút giao; đào đất không thích hợp; gia cố nền bằng cừ tràm; đào nền tuyến đường chính; lắp đặt cống tạm; đắp bờ bao đường công vụ; đóng cọc thử…
Theo đó, trong thời gian chờ nguồn cát san lấp, bên cạnh tuyến chính, liên danh các nhà thầu đang tập trung nhân, vật lực để đẩy nhanh tiến độ thi công các cầu, cống trên tuyến.
Các nhà thầu đang triển khai 21 mũi thi công.
Trên công trường, hàng trăm kỹ sư, công nhân và nhiều thiết bị máy móc đã được tập trung để triển khai thi công các hạng mục công trình.
Tại chuyến kiểm tra, đồng chí Trần Văn Dũng đánh giá, qua 2 tháng triển khai thi công, liên danh các nhà thầu thể hiện tinh thần rất cao, đã xây dựng lộ trình kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế trên địa bàn để triển khai các hạng mục.
Đặc biệt, các nhà thầu đã xây dựng kế hoạch lộ trình rất khoa học. Cụ thể, đối với các cầu, cống không phải sử dụng vật liệu cát san lấp, các nhà thầu đã triển khai đồng bộ, một số hạng mục tiến độ vượt kế hoạch. UBND tỉnh Tiền Giang ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các nhà thầu.
Đồng chí Trần Văn Dũng kiểm tra tiến độ Dự án tại cầu Ban Mãng.
Đồng chí Trần Văn Dũng mong muốn các nhà thầu tiếp tục duy trì tinh thần và tiến độ này. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ các hạng mục không cần sử dụng nguyên vật liệu khan hiếm. Trên cơ sở đó, thời gian còn lại, các đơn vị sẽ tập trung triển khai các hạng mục khác khi có nguyên vật liệu đầy đủ.
Khi đến giai đoạn triển khai các hạng mục còn lại, các nhà thầu cần phân kỳ đầu tư. Ví dụ như việc xử lý nền đất yếu, đoạn nào kéo dài thời gian thì phải tập trung xử lý trước.
Đồng chí Trần Văn Dũng mong muốn đối với đoạn tuyến thuộc địa bàn tỉnh Đồng Tháp, các nhà thầu phải triển khai giống như phía Tiền Giang. Tỉnh sẽ phối hợp với tỉnh Đồng Tháp kiểm tra tiến độ đoạn này để đảm bảo triển khai đồng bộ trên toàn tuyến.
Hiện nay, phía Đồng Tháp đã cam kết cung cấp cho Dự án 300.000 m3 cát. Tiền Giang sẽ đẩy nhanh các quy trình thủ tục để cung cấp cát cho Dự án. Hiện tỉnh đã xác định mỏ và đánh giá trữ lượng, chất lượng khác để đảm bảo các tiêu chí.
Đồng chí Trần Văn Dũng yêu cầu, sau buổi kiểm tra ngày hôm nay, Ban Quản lý dự án dân dụng đánh giá lại các công trình công cộng xem điểm nào còn vướng. UBND tỉnh sẽ tổ chức một cuộc họp mời tất cả các bên để tháo gỡ khó khăn này.
Trong đó, tỉnh sẽ tập trung tháo gỡ trước những công trình tại vị trí đang thi công. Huyện Cái Bè có trách nhiệm phối hợp với nhà thầu hỗ trợ việc vận chuyển vật tư, tập kết thiết bị.
Đồng thời, vận động người dân đồng thuận để tạo điều kiện cho các nhà thầu tập kết vật liệu vào công trình. Các nhà thầu trong quá trình vận chuyển vật liệu nếu ảnh hưởng đến đường giao thông thì phải duy tu…
M. THÀNH
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/kinh-te/202410/lanh-dao-tinh-tien-giang-kiem-tra-tien-do-du-an-thanh-phan-2-cao-toc-cao-lanh-an-huu-1024490/