Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, tặng quà người có công tại huyện Thường Tín, Phú Xuyên

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, tặng quà người có công tại huyện Thường Tín, Phú Xuyên
2 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hoàn
Đoàn đến thăm ông Phạm Viết Thanh, sinh năm 1931, thôn Tri Lễ, xã Quang Trung (huyện Phú Xuyên), là quân nhân thuộc tỉnh đội Hà Đông và huyện đội Phú Xuyên đã tham gia giải phóng Thủ đô, tăng cường cho Thành đoàn Hà Nội để tiếp quản Thủ đô
Tiếp đó, Đoàn đến thăm ông Trần Văn Hùng, sinh năm 1935, thôn Phú Đôi, xã Đại Thắng, cũng là người trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô, thuộc đơn vị C5, d5,e5.
Cùng với đó, Đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hoàn, sinh năm 1922, xã Minh Cường (huyện Thường Tín). Mẹ Hoàn có một con duy nhất là liệt sĩ Nguyễn Văn Đức. Mẹ Hoàn được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt nam anh Hùng năm 1995. Hiện Mẹ già yếu, đi lại khó khăn và đang sống cùng cháu.
Đoàn đến thăm ông Nguyễn Văn Thế, SN 1927, ở xã Minh Cường (huyện Thường Tín) có 2 con là liệt sĩ. Ông Thế tham gia dân quân du kích chiến đấu ở khu vực Thường Tín và Ứng Hòa. Năm 1954, ông tham gia chiến đấu tại khu cháy - đơn vị C35 bộ đội địa phương.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn thăm hỏi, tặng quà ông Phạm Viết Thanh, tại thôn Tri Lễ, xã Quang Trung
Tại các gia đình, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã trao quà của TP cho 4 cá nhân Mẹ Việt Nam anh hùng, người hoạt động kháng chiến, tù đày, đồng thời chúc các cá nhân và thành viên trong gia đình phát huy phẩm chất người lính bộ đội cụ Hồ, tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương xây dựng quê hương, đất nước.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cũng đề nghị chính quyền xã, huyện Phú Xuyên và Thường Tín tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần. Đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn và gia đình neo đơn trên địa bàn.
Cũng nhân dịp này, lãnh đạo huyện Phú Xuyên và huyện Thường Tín đã gửi quà của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tới 4 cá nhân, gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, người hoạt động kháng chiến, tù đày và gửi lời chúc các cá nhân sức khỏe, tích cực thi đua cùng Nhân dân trong huyện xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Nhận những món quà ý nghĩa của TP và huyện, đại diện 4 gia đình đã bày tỏ lòng cảm ơn trước sự quan tâm của TP và huyện. Đồng thời hứa sẽ cùng với gia đình, người thân tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương, phát huy tinh thần đoàn kết để cùng với Nhân dân trong huyện xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp và hiện đại.
Hữu Hải
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/lanh-dao-tp-ha-noi-tham-tang-qua-nguoi-co-cong-tai-huyen-thuong-tin-phu-xuyen.html