Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ngãi đối thoại với đảng viên, công chức, người lao động trẻ

Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ngãi đối thoại với đảng viên, công chức, người lao động trẻ
6 giờ trướcBài gốc
Hội nghị đối thoại có chủ đề "Công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành KSND tỉnh Quảng Ngãi”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới 13 điểm cầu VKSND huyện, thị xã, thành phố.
Tham dự hội nghị đối thoại có đồng chí Phạm Thị Kim Liên - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi và các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh cùng 110 cán bộ, công chức trẻ công tác tại VKSND tỉnh, VKSND 13 huyện, thị xã, thành phố.
Toàn cảnh Hội nghị
Tại hội nghị, với tinh thần cởi mở trong công tác đối thoại, cán bộ, công chức, người lao động trẻ đã trực tiếp bày tỏ ý kiến, kiến nghị, đóng góp trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số tại hai cấp kiểm sát nhằm thúc đẩy đổi mới, sáng tạo trong công tác, nâng cao hiệu quả hoạt động góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Ngoài ra, thế hệ trẻ cũng đã tiếp tục đóng góp ý kiến trong vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện. Đồng thời, qua hội nghị phần nào tạo điều kiện để Ban cán sự đảng, lãnh đạo đơn vị nắm bắt tình hình hoạt động của cấp ủy, đơn vị và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của công chức, người lao động trẻ 2 cấp. Từ đó, lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, các đơn vị hai cấp giải quyết những khó khăn, vướng mắc cũng như đề ra chủ trương, quyết nghị phù hợp, khả thi.
Tại hội nghị đối thoại, đã có 10 ý kiến tham gia, các cán bộ, công chức hai cấp kiểm sát với nội dung trọng tâm xoay quanh những vấn đề về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển ứng dụng, hạ tầng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.
Cán bộ, công chức, người lao động trẻ tham gia ý kiến đối thoại.
Công tác thi đua khen thưởng trong chuyển đổi số; việc áp dụng các phần mềm ứng dụng phục vụ kịp thời cho công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động nghiệp vụ, nhất là việc áp dụng số hóa hồ sơ, báo cáo án bằng sơ đồ tư duy, về cập nhật số liệu thống kê, báo cáo, phát hành, luân chuyển văn bản trên hệ thống văn bản điều hành; vấn đề liên quan đến bảo đảm an toàn hệ thống, an toàn, an ninh thông tin…..
Bên cạnh đó, với vai trò của cán bộ trẻ, là lực lượng nòng cốt trong quá trình chuyển đổi số, cán bộ, công chức trẻ đã đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác chuyển đổi số trong thời gian tới. Ngoài ra, tại hội nghị cán bộ, công chức, người lao động trẻ còn quan tâm đến việc xây dựng tổ chức Đoàn thanh niên vững mạnh, Đoàn thanh niên tham gia xây dựng Đảng, phát huy vai trò của tuổi trẻ trong quá trình tuyên truyền và phát triển ngành KSND tỉnh Quảng Ngãi.
Với trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, đồng chí Phạm Thị Kim Liên - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã trả lời đầy đủ, rõ ràng các ý kiến tham gia đối thoại đến toàn thể hai cấp. Những ý kiến kết luận của đồng chí Bí thư mà công chức, người lao động trẻ còn phân vân hoặc chưa tham gia hết thì có thể gửi ý kiến thông qua mạng nội bộ Lotus, hoặc điện thoại để đồng chí Bí thư có ý kiến phản hồi.
Đồng chí Phạm Thị Kim Liên - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại buổi đối thoại.
Đồng chí Bí thư nhấn mạnh, luôn quan tâm đến cán bộ trẻ, là lực lượng tương lai của Ngành và mong muốn các đồng chí cán bộ trẻ luôn phát huy vai trò của mình để đóng góp, xây dựng ngành KSND tỉnh Quảng Ngãi ngày càng trong sạch, vững mạnh.
Những quan tâm, sẻ chia và định hướng của Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh tại hội nghị đối thoại sẽ là nguồn cổ vũ lớn lao, là động lực mạnh mẽ thúc đẩy công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của VKSND 2 cấp trong tỉnh Quảng Ngãi ngày càng phát triển.
Từ đó, phát huy tối đa vai trò của thế hệ trẻ nói riêng và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động nói chung thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao.
Thanh Thanh - Xuân Nha
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/cai-cach-tu-phap/thuc-tien-kinh-nghiem/lanh-dao-vksnd-tinh-quang-ngai-doi-thoai-voi-dang-vien-cong-chuc-nguoi-lao-dong-tre-165052.html