Lào Cai có 50 trẻ mồ côi sau hoàn lưu bão số 3 cần được hỗ trợ

Lào Cai có 50 trẻ mồ côi sau hoàn lưu bão số 3 cần được hỗ trợ
một giờ trướcBài gốc
Theo ông Nguyễn Đức Duy, Trưởng phòng Bảo trợ - Xã hội, Trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai, ngay sau ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh ra văn bản hướng dẫn, triển khai hỗ trợ cho các đối tượng bao gồm trẻ em theo Nghị định 20, Nghị định 76 của Chính phủ về chính sách trợ giúp xã hội.
Lào Cai có 50 trẻ mồ côi sau hoàn lưu bão số 3 cần được hỗ trợ.
Cụ thể, có 9 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ; 41 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ.
Bên cạnh đó, Sở cũng đã báo cáo với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để huy động Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, cùng với Quỹ bảo trợ trẻ em của Lào Cai hỗ trợ, bù đắp thiệt thòi cho nhóm trẻ này.
Ngoài ra, Sở cũng gửi danh sách tới các đơn vị liên quan, các nhà hảo tâm để cùng chung tay hỗ trợ, đỡ đầu.
Ông Duy cho biết, ngay khi ghi nhận có trường hợp trẻ mồ côi, cán bộ của ngành lao động cũng đã trực tiếp tới các địa bàn, vận động, hỗ trợ tâm lý các trường hợp trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ là những đối tượng đủ tiêu chuẩn để ra Trung tâm Công tác xã hội tỉnh nuôi dưỡng theo diện khẩn cấp.
"Đến thời điểm hiện tại, mặc dù cán bộ cũng đã xuống tư vấn, nhưng do các cháu tâm lý vẫn chưa ổn định nên vẫn mong muốn ở cùng với người thân, chưa muốn ra để được nuôi dưỡng tại Trung tâm. Do đó, Sở vẫn đang tiếp tục hỗ trợ, tư vấn tâm lý, tới khi nào các cháu có nhu cầu thì sẽ tiếp tục hoàn thiện thủ tục để các cháu được ra Trung tâm nuôi dưỡng, đảm bảo cuộc sống tốt nhất", ông Duy nói.
Ông Duy cũng cho hay, ngoài 50 trẻ nói trên, còn 2 trẻ em (01 trường hợp tại Làng Nủ của Bảo Yên và 01 trường hợp tại Bắc Hà) đang có bố hoặc mẹ bị mất liên lạc sau mưa lũ. Các trường hợp này cũng đang rất khó khăn, cần hỗ trợ và chưa được thụ hưởng chính sách của trẻ mồ côi, vì theo quy định phải mất tới 2 năm mới có đủ cơ sở để cơ quan chức năng kết luận thuộc diện này.
An Kiên/VOV-Tây Bắc
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/lao-cai-co-50-tre-mo-coi-sau-hoan-luu-bao-so-3-can-duoc-ho-tro-post1125852.vov