Lào Cai: Khởi công xây dựng, tái thiết khu tái định cư thôn Làng Nủ

Lào Cai: Khởi công xây dựng, tái thiết khu tái định cư thôn Làng Nủ
3 giờ trướcBài gốc
Lễ khởi công xây dựng, tái thiết khu tái định cư cho các hộ dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).
Khu tái định cư Làng Nủ giai đoạn I được xây dựng tại khu vực Đồi Sim, diện tích khoảng 10ha, sắp xếp khoảng 1.000m2/hộ; 40 nhà ở được xây dựng 2 tầng với diện tích 8x12m, thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Tày cùng các công trình phụ trợ (bếp, nhà vệ sinh). Ngoài ra, khu tái định cư sẽ được xây dựng nhà văn hóa, trường học, các công trình hạ tầng (đường, điện, nước) giúp người dân sinh sống ổn định, lâu dài. Kinh phí xây dựng nhà ở và các công trình phụ trợ khu tái định cư Làng Nủ do Quỹ tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tài trợ. Việc thi công xây dựng sẽ do Binh đoàn 12 - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn đảm nhiệm.
Ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh Lào Cai là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất, đặc biệt là thiệt hại về người do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3. Trong hoàn cảnh đó, nhân dân tỉnh Lào Cai, đặc biệt là những hộ dân bị ảnh hưởng bởi lũ quét, lũ ống luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ, thăm hỏi, động viên của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Ban, Bộ, ngành Trung ương, các tổ chức, cá nhân và đồng bào cả nước cũng như người Việt Nam ở nước ngoài.
Tại buổi lễ, ông Trịnh Xuân Trường đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; các lực lượng vũ trang và các địa phương trong cả nước; các tập đoàn, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí đã quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ, dành tình cảm đặc biệt và sự hỗ trợ to lớn, thiết thực đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai trong việc khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian vừa qua.
Huy Trung
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/lao-cai-khoi-cong-xay-dung-tai-thiet-khu-tai-dinh-cu-thon-lang-nu-384529.html