Quảng Ninh: Đã giải ngân cho hơn 1.600 hộ vay vốn phục hồi kinh tế

Quảng Ninh: Đã giải ngân cho hơn 1.600 hộ vay vốn phục hồi kinh tế
32 phút trướcBài gốc
Trong số 1.620 hộ được Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh Quảng Ninh duyệt vay vốn có nhiều hộ dân bị thiệt hại bởi cơn bão số 3. Số tiền vay sẽ được người dân sử dụng để khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế.
Hiện nay, Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Ninh đang tiếp tục tập trung nguồn vốn để ưu tiên giải ngân cho vay đối với các hộ dân, khu vực, địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu.
Ngân hàng CSXH TP Cẩm Phả giải ngân cho hộ dân bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 vay vốn phục hồi sản xuất.
Bên cạnh đó, ngân hàng cũng thực hiện việc gia hạn nợ và điều chỉnh kỳ hạn trả nợ cho các khoản vay đến hạn từ tháng 9/2024. Thời hạn thông thường tối đa là 12 tháng đối với các khoản cho vay ngắn hạn và tối đa 1/2 thời hạn cho vay đối với các khoản cho vay trung và dài hạn.
Hiện toàn tỉnh Quảng Ninh có 12.709 hộ đang vay vốn tín dụng chính sách với tổng dư nợ 741 tỷ đồng bị thiệt hại bởi cơn bão số 3. Đối với các hộ này, Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Ninh sẽ tạm dừng thu lãi đến hết ngày 31/12/2024.
Thực hiện ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, UBND tỉnh đã giao các sở, ngành chủ trì, phối hợp xây dựng, sớm hoàn thiện tờ trình dự thảo nghị quyết về hỗ trợ lãi suất cho vay và chính sách cho vay bổ sung tại Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Quảng Ninh.
Ngày 20/9/2024, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành văn bản số 2748/UBND-KTTC về việc khẩn trương triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão số 3. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng CSXH và UBND các địa phương rà soát nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh của hộ gia đình và người lao động, hoàn thành trước ngày 05/10/2024. Đồng thời, phối hợp Sở Tài chính và NHCSXH tỉnh đề xuất, tham mưu UBND tỉnh bố trí vốn hỗ trợ cho vay.
UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn: Phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng CSXH trong việc rà soát, lập danh sách hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn tại Ngân hàng CSXH bị thiệt hại, xác định mức độ thiệt hại sau bão, mưa lũ để áp dụng các biện pháp xử lý nợ bị rủi ro theo quy định. Hoàn thiện hồ sơ đề nghị xử lý rủi ro trình cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định trước ngày 15/10/2024; rà soát nhu cầu vốn cho vay phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh của người dân bao gồm những khách hàng đã vay vốn bị thiệt hại và hộ gia đình, người lao động có nhu cầu vay vốn phục hồi sản xuất kinh doanh.
Thế An
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/quang-ninh-da-giai-ngan-cho-hon-1600-ho-vay-von-phuc-hoi-kinh-te-160137.html