Lập lại trật tự đô thị: Đừng để 'bắt cóc, bỏ dĩa'

Lập lại trật tự đô thị: Đừng để 'bắt cóc, bỏ dĩa'
2 giờ trướcBài gốc
Chỉ trong tuần đầu tiên lực lượng chức năng của thành phố Biên Hòa ra quân xử lý các hành vi vi phạm về trật tự công cộng, trật tự đô thị trên tuyến đường Bùi Văn Hòa (từ ngày 14 đến 20-10), lực lượng chức năng đã xử phạt hơn 130 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trật tự công cộng, ATGT. Trong đó chủ yếu là vi phạm lấn chiếm hè phố để đặt biển hiệu, bàn ghế, buôn bán… với tổng số tiền phạt hơn 273 triệu đồng.
Thực tế, không chỉ riêng tuyến đường Bùi Văn Hòa mà nhiều tuyến đường khác của thành phố Biên Hòa, các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự công cộng, ATGT diễn ra khá phổ biến. Dù các địa phương đã nhiều lần ra quân xử lý nhưng sau khi vắng bóng lực lượng chức năng thì một thời gian đâu lại vào đấy.
Từ đầu năm 2023 đến nay, thành phố Biên Hòa tập trung triển khai nhiều giải pháp lập lại trật tự đô thị, trong đó có việc chấn chỉnh tình trạng dừng, đậu xe ô tô không đúng quy định. Theo đó, ngoài việc thường xuyên kiểm tra, xử phạt nghiêm các vi phạm dừng, đậu xe ô tô không đúng quy định, thành phố còn triển khai mở nhiều bãi đậu xe miễn phí ở các tuyến đường trung tâm của thành phố, đã giải quyết cơ bản nhu cầu đậu xe ô tô ngày càng tăng cao ở những khu vực này, góp phần lập lại trật tự đô thị, trật tự ATGT trên địa bàn.
Do đó, hy vọng rằng, trong đợt ra quân lập lại trật tự đô thị, trật tự công công, ATGT lần này (từ ngày 25-9 đến hết ngày 31-10), thành phố Biên Hòa và chính quyền các phường, xã cần có giải pháp căn cơ, đồng bộ hơn. Ngoài việc thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm về trật tự đô thị, cũng cần quan tâm đến việc quản lý vỉa hè sao cho hợp lý; tổ chức, sắp xếp cho những người buôn bán trên vỉa hè vào các điểm buôn bán phù hợp; cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức chấp hành các quy định về trật tự đô thị, trật tự công cộng, ATGT; phát động toàn dân tham gia phát hiện, phản ánh các hành vi vi phạm về trật tự đô thị, trật tự công cộng, ATGT để chính quyền địa phương kịp thời xử lý.
Có như vậy mới từng bước nâng cao trách nhiệm, ý thức tự giác chấp hành quy định pháp luật của các tổ chức, cá nhân trong việc bảo vệ hành lang an toàn đường bộ và kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Đồng thời, góp phần tích cực trong chống ùn tắc giao thông và hạn chế tai nạn giao thông.
Thư Ngọc
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/phap-luat/202410/lap-lai-trat-tu-do-thi-dung-de-bat-coc-bo-dia-f7c07c7/