Phan Thiết từng bước xóa bỏ xe 3 - 4 bánh tự chế

Phan Thiết từng bước xóa bỏ xe 3 - 4 bánh tự chế
3 giờ trướcBài gốc
Theo chân Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự (Công an TP. Phan Thiết) thực hiện ra quân tuần tra trên các tuyến đường chính của TP. Phan Thiết để kiểm tra, xử lý tình trạng xe 3, 4 bánh tự chế; chưa tới 30 phút nhưng lực lượng công an đã phát hiện và ra hiệu lệnh dừng xe đến 4 trường hợp người điều khiển phương tiện này. Qua kiểm tra, 4 phương tiện này đều không có giấy tờ đăng ký hợp lệ, và không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật. Lực lượng chức năng đã thực hiện lập biên bản xử lý vi phạm, đồng thời giải thích về hành vi vi phạm, mức độ nguy hiểm khi vận hành sử dụng các loại phương tiện này. Có một điều dễ nhận thấy là khi bị lực lượng công an xử lý, các tài xế đều không có hành vi chống đối, gây khó dễ vì đều nhận thức được việc điều khiển loại phương tiện này là không đúng pháp luật.
Lực lượng Công an TP. Phan Thiết kiểm tra, xử lý các phương tiện 3, 4 bánh tự chế.
Trung tá Đỗ Ngọc Liêm – Đội Trưởng Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự cho biết, hiện nay xe 3, 4 bánh tự chế vẫn còn lưu hành trên các tuyến đường chính của thành phố. Những người sử dụng các loại phương tiện này đa phần là những người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là đến mùa cá họ sẽ sử dụng để vận chuyển. Điều này dễ gây ra tai nạn giao thông, vì những loại xe này không đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật, không có phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của cơ quan nhà nước để đăng ký theo đúng quy định để hoạt động. Chính vì vậy là phải nghiêm cấm loại phương tiện này trong việc tham gia giao thông.
Thời gian tới, Công an TP. Phan Thiết sẽ tập trung xử lý người điều khiển xe 3, 4 bánh tự sản xuất, lắp ráp, tự chế và xe mô tô gắn máy kéo theo xe khác, vật khác… ở các tuyến giao thông chính như: Nguyễn Gia Tú, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Thông đi Mũi Né – Hòn Rơm; Âu Cơ, Lạc Long Quân đi Tiến Thành…các tuyến vận tải hành khách du lịch, hàng hóa, các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đồng thời phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về hậu quả các vụ tai nạn giao thông do các loại xe này gây ra.
Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có quy định vi phạm điều khiển loại xe sản xuất, lắp ráp trái quy định khi tham gia giao thông. Nếu gây thiệt hại về tính mạng hoặc sức khỏe, tài sản của người khác thì có thể bị xử lý hình sự. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế hiện nay tình trạng xe 3, 4 bánh tự chế chở hàng cồng kềnh vẫn còn nhan nhản trên khắp tuyến đường của thành phố. Không chỉ là chở cá, có một bộ phận cửa hàng vật liệu xây dựng và tài xế vì lợi ích trước mắt vẫn vô tư thực hiện vận chuyển sắt thép, tôn vi phạm các quy định về an toàn giao thông.
MINH NGHĨA
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/phan-thiet-tung-buoc-xoa-bo-xe-3-4-banh-tu-che-125038.html