Lật thuyền làm hàng chục người chết và mất tích ở Nigeria

Lật thuyền làm hàng chục người chết và mất tích ở Nigeria
4 giờ trướcBài gốc
Các thợ lặn và tình nguyện viên địa phương tìm kiếm người mất tích trên sông Niger. Ảnh: bbc.com
Những hành khách này, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đang trên đường đến dự lễ hội Mawlid của người Hồi giáo khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra.
Ông Abdullahi Baba Arah, Giám đốc Cơ quan cứu trợ khẩn cấp của bang Niger cho hay chiếc thuyền chở gần 300 người đang ở trên một đoạn sông Niger gần Mokwa thì gặp sự cố vào khoảng 20:30 tối 1/10 (giờ địa phương). Ông không nêu rõ nguyên nhân vụ tai nạn, nhưng cho biết "những thợ lặn địa phương dũng cảm" và các tình nguyện viên đã giúp tìm thấy khoảng 150 người sống sót.
Cho đến nay, đã tìm thấy 16 thi thể gồm 2 nữ và 14 nam. Quan chức này hy vọng sẽ tìm thấy nhiều người hơn khi cuộc tìm kiếm những hành khách mất tích vẫn đang tiếp tục vào cuối ngày 2/10.
Tai nạn tàu thuyền thường xảy ra trên các tuyến đường thủy thiếu sự quản lý ở Nigeria, đặc biệt là trong mùa mưa khi nước sông và hồ dâng cao. Tháng trước, một chiếc thuyền quá tải đã bị chìm khi chở hơn 50 nông dân qua sông Gummi ở bang Zamfara làm hơn 40 người thiệt mạng.
Mạnh Hùng (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/lat-thuyen-lam-hang-chuc-nguoi-chet-va-mat-tich-o-nigeria-20241003064717407.htm