Latvia tăng cường phòng không gần biên giới với Nga và Belarus sau sự cố UAV

Latvia tăng cường phòng không gần biên giới với Nga và Belarus sau sự cố UAV
10 giờ trướcBài gốc
Bộ trưởng Quốc phòng Latvia Andris Spruds. (Nguồn: AFP)
Theo phóng viên TTXVN tại Trung và Đông Âu, lực lượng vũ trang Latvia đã tăng cường năng lực phòng không bằng cách triển khai các đơn vị phòng không và radar phát hiện phương tiện bay không người lái (UAV) tiên tiến gần biên giới với Nga và Belarus.
Phản ứng này diễn ra sau khi UAV được cho là của Nga mang chất nổ bị rơi ở Latvia hôm 7/9.
Bộ trưởng Quốc phòng Latvia Andris Spruds cho biết các đơn vị tác chiến cơ động của không quân nước này, được trang bị tên lửa phòng không, đã được triển khai tại khu vực Latgale giáp với cả Belarus và Nga.
Các đơn vị cơ động này có nhiệm vụ tuần tra khu vực trên suốt ngày đêm để đảm bảo việc giám sát liên tục không phận Latvia.
Các radar được thiết kế riêng để phát hiện UAV cũng đã được triển khai dọc biên giới, cho phép quân đội Latvia xác định các vật thể mà trước đây không thể phát hiện được.
Thiếu tá Imants Klainbergs, Chỉ huy một trong các đơn vị phòng không nói trên, nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ này khi cho biết nó đã giúp phát hiện các mục tiêu trên không, lần gần đây nhất là vào ngày 17/9.
Quyết định tăng cường an ninh biên giới được Latvia đưa ra sau khi chiếc UAV này bị rơi ở vùng Gaigalava Parish.
Mặc dù sự cố này không gây ra thương vong hay thiệt hại, nhưng đã thúc đẩy Latvia đánh giá lại chiến lược phòng không của nước này, trong đó tập trung tăng cường khả năng sẵn sàng đánh chặn và vô hiệu hóa các mối đe dọa tiềm tàng.
Cả quân nhân chuyên nghiệp và tình nguyện viên quốc phòng ở Latvia hiện đang tích cực tham gia bảo vệ biên giới nước này./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/latvia-tang-cuong-phong-khong-gan-bien-gioi-voi-nga-va-belarus-sau-su-co-uav-post980798.vnp