LĐLĐ huyện và Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên: Nâng cao hiệu quả phối hợp công tác

LĐLĐ huyện và Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên: Nâng cao hiệu quả phối hợp công tác
4 giờ trướcBài gốc
Đảm bảo công tác chăm lo
Trong năm học 2024 - 2025, LĐLĐ huyện và Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên sẽ phối hợp chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV). Trong đó quan tâm đặc biệt đối với CBGVNV có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; cần có những giải pháp mở rộng nguồn thu hợp pháp để nâng cao đời sống cho CBGVNV, tích cực triển khai chương trình vì lợi ích đoàn viên.
Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát các chế độ chính sách đối với nhà giáo và cán bộ Công đoàn, phát hiện những vướng mắc, bất cập để kịp thời có ý kiến với chuyên môn và các cấp có thẩm quyền giải quyết, tránh thực hiện chế độ chính sách không đúng để xảy ra đơn thư khiếu nại vượt cấp. Tiếp tục thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục và các cuộc vận động xã hội từ thiện, nhân đạo trong ngành; nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Nhà giáo Hà Nội giúp đỡ học sinh khó khăn”. Thường xuyên quan tâm đến đoàn viên công đoàn là CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo…
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ huyện Phú Xuyên trao "Mái ấm Công đoàn" cho cô Đỗ Thị Kim Hoa - Trường Mầm non Châu Can A.
Phối hợp tổ chức tốt Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức xong trước 15/10/2024; thực hiện Luật dân chủ ở cơ sở theo Nghị định 04 của Chính phủ và Quyết định số 04 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; làm tốt chức năng giám sát phản biện của tổ chức Công đoàn, tham gia góp ý xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến CBGVNV; tham gia đánh giá, xếp loại giáo viên, xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; quan tâm tạo điều kiện, đề xuất để CBGVNV trong ngành được học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.
Tích cực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động - phòng, chống cháy nổ năm 2024, tháng An toàn giao thông. Giám sát việc thực hiện các quy định của Luật An toàn vệ sinh lao động trong các nhà trường và Luật An toàn thực phẩm đối với các trường mầm non, cơ sở giáo dục bán công, tư thục trên địa bàn huyện.
Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục
Cũng trong năm học này, LĐLĐ huyện và Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên chú trọng chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn các cấp.
Trong đó, tập trung tuyên truyền, phổ biến chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025. Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức và hành động của đội ngũ CBGVNV, tạo sự đồng thuận trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Phát huy thế mạnh của nữ CBGVNV, hoạt động nữ công tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh trong các dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)...
Bên cạnh đó, phổ biến, quán triệt về phương pháp và lộ trình thực hiện đổi mới sách giáo khoa cho từng bậc học. Đồng thời, tiếp tục quán triệt việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ CBGVNV; ngăn chặn những tiêu cực, vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật... gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến tư tưởng, tâm tư của CBGVNV.
Đồng thời tuyên truyền ý nghĩa lịch sử và vận động CBGVNV tích cực học tập, công tác lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của Thủ đô và của ngành như: Chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc khánh Việt Nam (2/9), Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12)...
Hai bên cũng sẽ tiếp tục tuyên truyền, động viên đoàn viên công đoàn tích cực thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 13/10/2012 của Thành ủy Hà Nội về việc cưới, việc tang văn minh; thực hiện nghiêm túc 2 Bộ quy tắc ứng xử theo Quyết định 522/QĐ-UBND ngày 25/01/2017 và Quyết định 1665/QĐ-UBND ngày 10/3/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.
Phối hợp tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước, tổ chức Công đoàn và của ngành, phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị, địa phương nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CBGVNV.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2024 - 2025 là tuyên truyền đến 100% các Công đoàn cơ sở thực hiện nghiêm Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Căn cứ đổi mới hoạt động của ngành Giáo dục trong thời gian tới.
Năm học 2024 - 2025, LĐLĐ huyện và Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên chú trọng vận động CBGVNV thường xuyên đón đọc và theo dõi thông tin trên Báo Lao động Thủ đô, Tạp chí Giáo dục Thủ đô, Website LĐLĐ Thành phố… để tiếp cận, cập nhật các thông tin của ngành và tổ chức Công đoàn. Phấn đấu mỗi Công đoàn cơ sở đều có trang Facebook riêng, vận dụng kiến thức, kinh nghiệm, khai thác mặt tích cực của mạng xã hội để tuyên truyền, cập nhật thông tin hoạt động công đoàn.
H.Duy
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/ldld-huyen-va-phong-gddt-huyen-phu-xuyen-nang-cao-hieu-qua-phoi-hop-cong-tac-178767.html