Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng 2024 có quy mô cấp khu vực

Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng 2024 có quy mô cấp khu vực
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 22/10, tin từ UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, hai sự kiện bao gồm: Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng, khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch Sóc Trăng lần thứ nhất năm 2024 diễn ra trong 7 ngày, từ 9 - 15/11.
Được tổ chức với quy mô cấp khu vực, lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng năm nay sẽ có 5 nội dung với phần chính là giải đua ghe ngo, lễ cúng Trăng, trình diễn Lôiprotip (thả đèn nước) và ghe Cà Hâu…
Dự kiến Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng 2024 có số người xem lên đến 100.000 lượt người/ngày. Ảnh: DLST
Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo là hoạt động truyền thống tại nhiều tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của đồng bào Khmer.
Đây là lễ hội đua ghe lớn, với số lượng ghe ngo rất đông, ước tính số người xem trực tiếp ở đường đua là khoảng 100.000 lượt người/ngày.
Tính đến nay, đã có 58 đội đội ghe ngo đăng ký tham gia lễ hội. Riêng tỉnh Sóc Trăng có 45 ghe ngo nam và 3 ghe ngo nữ; các tỉnh khác có 10 đội (6 đội nam, 4 nữ) tham gia.
Trong khi đó, Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch Sóc Trăng lần thứ nhất sẽ có 6 nội dung. Trong đó, nổi bật là Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc tỉnh Sóc Trăng và hoạt động xác lập kỷ lục trình diễn nhạc Ngũ âm của người Khmer tỉnh Sóc Trăng có quy mô lớn nhất Việt Nam.
Trong khuôn khổ sự kiện còn có Giải các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh toàn quốc năm 2024 với hơn 500 vận động viên các tỉnh, thành phố tham gia; Liên hoan ẩm thực đường phố “Hương vị Sóc Trăng” lần thứ VI và giới thiệu sản phẩm du lịch Sóc Trăng.
T. Toàn
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/le-hoi-ooc-om-boc--dua-ghe-ngo-soc-trang-2024-co-quy-mo-cap-khu-vuc-post317956.html