Lễ xuất khẩu sản phẩm bưởi Soi Hà, huyện Yên Sơn sang thị trường Vương quốc Anh năm 2024

Lễ xuất khẩu sản phẩm bưởi Soi Hà, huyện Yên Sơn sang thị trường Vương quốc Anh năm 2024
5 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu cắt băng xuất khẩu sản phẩm bưởi Soi Hà sang Vương quốc Anh.
Trong đợt này, gần 8.000 quả bưởi Soi Hà trên địa bàn xã Xuân Vân được xuất khẩu thị trường Vương quốc Anh đều đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Cụ thể, sản phẩm bưởi Soi Hà được lựa chọn có độ ngọt Brix từ 11.5 độ trở lên, không he đắng, dóc múi, mọng nước; màu vàng đều, ít vết chấm đen không nám dám, không có vết côn trùng cắn...
Bưởi được thu hái trước 15-11-2024, trọng lượng từ 1-1,2 kg/quả và được test dư lượng thuốc bảo vệ thực vật 2 tuần trước khi thu hái, có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn dự lượng châu Âu. Giá thành giao tại vườn là 16.000 đồng/quả.
Bưởi Soi Hà là sản phẩm thứ 4 của huyện Yên Sơn được Công ty cổ phần R.Y.B đặt hàng để xuất khẩu sang thị trường Vương quốc Anh trong năm 2024. Đây là một trong những thị trường khó tính với những quy định khắt khe trong các nước Châu Âu.
Sản phẩm bưởi Soi Hà, xã Xuân Vân (Yên Sơn) được suất sang Vương quốc Anh.
Tuy nhiên, sản phẩm bưởi Soi Hà đã nhận được phản hồi tốt và đặt hàng ngay lần đầu ra mắt. Với ưu điểm như thu hoạch sớm, bưởi đều, ngọt thanh, không he, đắng..., bưởi Soi Hà hoàn toàn có thể tiếp cận thêm nhiều thị trường Châu Âu khác.
Đây là tiền đề quan trọng để huyện Yên Sơn có kế hoạch bài bản trong phát triển sản phẩm chủ lực, đặc sản, từng bước khẳng định thương hiệu và giá trị nông sản địa phương đối với thị trường trong và ngoài nước.
Tin, ảnh: Minh Thủy
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/le-xuat-khau-san-pham-buoi-soi-ha-huyen-yen-son-sang-thi-truong-vuong-quoc-anh-nam-2024!-200846.html