Lebanon: Giao tranh tiếp diễn

Lebanon: Giao tranh tiếp diễn
3 giờ trướcBài gốc
Khói bốc lên ở ngoại ô thủ đô Beirut sau khi có thông tin về cuộc không kích của Israel. Ảnh: The Times of Israel
Theo thông báo từ quân đội Israel, các máy bay chiến đấu đã tấn công mục tiêu sau khi đưa ra cảnh báo cho dân thường sơ tán khỏi khu vực.
Trong khi đó, Thị trưởng thành phố Nabatiyeh Howaida Turk cho biết, Israel đã tiến hành 11 cuộc không kích vào thành phố này và các vùng lân cận tại miền Nam Lebanon cùng ngày. Hiện chưa rõ số người thương vong do các vụ tấn công này.
Cùng ngày, quân đội Israel cho biết khoảng 50 quả rocket được bắn từ Lebanon trong đợt tấn công đêm 15-10 nhắm vào thị trấn Safed của Israel. Chưa ghi nhận thương vong hoặc thiệt hại trong cuộc tấn công.
Liên quan đến xung đột giữa Israel và Hezbollah, Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg tuyên bố những nước Liên minh châu Âu (EU) tham gia Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Lebanon (UNIFIL) không có ý định rút khỏi miền Nam Lebanon dù Israel kêu gọi hành động này.
Liên hợp quốc cho biết kể từ khi chiến dịch trên bộ của Israel nhằm vào Hezbollah bắt đầu vào ngày 1-10 vừa qua, các vị trí của UNIFIL đã bị tấn công và ít nhất 5 binh sĩ gìn giữ hòa bình đã bị thương. Tổng cộng, 16 nước thuộc Liên minh châu Âu đóng góp khoảng 3.600 binh sĩ trong tổng số 10.000 thành viên của UNIFIL.
MINH CHÂU
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/lebanon-giao-tranh-tiep-dien-post763925.html