Lebanon hứng chịu thương vong lớn vì không kích

Lebanon hứng chịu thương vong lớn vì không kích
2 giờ trướcBài gốc
Quân đội Israel thông báo đã tấn công thêm hàng chục mục tiêu của Hezbollah tại nhiều khu vực ở miền Nam Lebanon trong đêm, rạng sáng 24/9. Trước đó trong ngày hôm qua, Israel đã không kích hơn 1600 mục tiêu của Hezbollah, bao gồm “các tòa nhà, phương tiện, và cơ sở hạ tầng nơi đặt tên lửa, đạn đạo, bệ phóng và thiết bay không người lái.
Dù đã được thông báo trước về các cuộc không kích, Bộ Y tế Lebanon cho biết đã có hơn 500 người thiệt mạng, bao gồm cả phụ nữ, trẻ em trong 24 giờ qua.
Một bầu không khí hoảng loạn bao trùm khu vực miền Nam Lebanon, Hàng trăm gia đình, chỉ kịp mang theo những vật dụng cần thiết, đang nhanh chóng sơ tán tìm nơi ẩn náu an toàn …
Tại trung tâm thủ đô Beirut, tình hình dường như yên tĩnh hơn khi ở xa thành trì của lực lượng Hezbollah, mục tiêu không kích của Israel. Cũng như những người dân Lebanon khác, cộng đồng người Việt tại đây cũng đang nghe ngóng tình hình để chuẩn bị các bước đi tiếp theo.
Trước những căng thẳng mới nhất giữa Israel, Hezbollah, cộng đồng quốc tế đã kêu gọi các bên hạ nhiệt.
Đã có nhiều quốc gia khuyến cáo công dân rời Lebanon. Các hãng hàng không cũng đã tạm dừng các chuyến bay tới thủ đô Beirut của Lebanon những ngày gần đây.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/lebanon-hung-chiu-thuong-vong-lon-vi-khong-kich-237250.htm