Lebanon rút lui, đội tuyển Việt Nam đấu 'quân xanh' từ V-League

Lebanon rút lui, đội tuyển Việt Nam đấu 'quân xanh' từ V-League
14 giờ trướcBài gốc
Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Ấn Độ vào ngày 9/10 và đối đầu với Lebanon ngày 15/10. Xen giữa hai trận đấu này, Ấn Độ và Lebanon gặp nhau ngày 12/10. Cả ba trận đấu dự kiến diễn ra trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) và có xét điểm FIFA.
Tuy nhiên, vì gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các chuyến bay sang Việt Nam nên đội tuyển Lebanon đã gửi thư cho VFF thông báo rút lui. Trong bối cảnh quỹ thời gian không cho phép tìm kiếm đội tuyển khác thay thế, sau khi bàn bạc với Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF), VFF đã quyết định tổ chức thi đấu một trận duy nhất giữa hai đội vào 18h ngày 12/10 tại sân Thiên Trường.
Để chuẩn bị tốt nhất cho trận cuộc đối đầu với Ấn Độ, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm một trận đấu giao hữu nữa với CLB Nam Định ngày 9/10. Những trận đấu tập nội bộ như vậy ở thời điểm hiện tại rất quan trọng, trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang thiếu “quân xanh” cọ xát. Qua trận đấu này, HLV Kim Sang-sik có cơ hội rà soát lực lượng, đánh giá khả năng, sự phối hợp của các cầu thủ và điều chỉnh lối chơi cho phù hợp, trước khi đối đầu với đội tuyển Ấn Độ.
Đáng chú ý, trận đấu đánh dấu tiền đạo Nguyễn Xuân Son (Rafaelson Fernandes) đang khoác áo Nam Định có lần đầu tiên đối mặt với đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên chiều 5/10 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trong đợt tập trung này, HLV Kim Sang-sik triệu tập tổng cộng 27 cầu thủ, trong đó đáng chú ý là sự trở lại của một số gương mặt nổi bật như hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Lê Phạm Thành Long, Tô Văn Vũ, Châu Ngọc Quang, tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết…
Bên cạnh đó, HLV Kim Sang-sik cũng gia tăng sức trẻ khi tạo thêm nhiều cơ hội cho các cầu thủ dưới 23 tuổi như thủ thành Nguyễn Văn Việt, Trần Trung Kiên, hậu vệ Giáp Tuấn Dương, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Quốc Việt…
Sau trận đá tập nội bộ với CLB Nam Định, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển về Nam Định ngày 11/10 để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Ấn Độ diễn ra một ngày sau đó.
Trọng Đạt
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/lebanon-rut-lui-doi-tuyen-viet-nam-dau-quan-xanh-tu-v-league-post1679637.tpo