Lewandowski đụng độ siêu sao Ronaldo

Lewandowski đụng độ siêu sao Ronaldo
6 giờ trướcBài gốc
Ba Lan của Robert Lewandowski sẽ chạm trán Bồ Đào Nha của siêu sao Ronaldo tại UEFA Nations League trong một trận đấu hấp dẫn của kỳ nghỉ quốc tế thứ 2 của mùa giải. Vì cả hai đội bóng đều muốn giành chiến thắng quan trọng, nên cuộc đụng độ ở bảng A này sẽ rất hồi hộp. Ba Lan muốn thách thức Bồ Đào Nha và muốn soán ngôi chính đối thủ này.
Trước thềm trận đấu, khi được hỏi về sự chuẩn bị của đội tuyển Ba Lan và việc đối mặt với siêu sao Ronaldo người Bồ Đào Nha, Lewandowski chia sẻ: “Mặc dù Ronaldo đã đạt được mọi thứ hoặc gần như mọi thứ, và anh ấy đã 39 tuổi, sắp bước sang tuổi 40, nhưng rõ ràng là Ronaldo luôn có tham vọng cao. Khi anh ấy tức giận và lo lắng, điều này cho thấy khát khao không ngừng của Ronaldo.
Tôi nghĩ nếu Ronaldo không tức giận, anh ấy có thể trông giống như chơi bóng đá một cách thông thường. Nhưng rõ ràng Ronaldo vẫn có mong muốn chinh phục. Anh ấy trông rất khỏe mạnh, và con đường đi của siêu sao Ronaldo thành công vang dội. Bất kể tuổi tác, số lượng bàn thắng của anh ấy vẫn tăng lên chứ không phải ngược lại. Tất nhiên, Ronaldo là một ngoại lệ và tôi thấy có rất ít ngoại lệ như anh ấy.
Lewandowski có hiệu suất ghi bàn ấn tượng cả trong màu áo Barcelona và đội tuyển quốc gia. Ảnh: GETTY.
Khi tôi chuẩn bị cho một trận đấu như gặp đối thủ lớn như Bồ Đào Nha, tôi chỉ nghĩ về sức mạnh của cả đội Ba Lan chứ không chỉ tập trung vào một cá nhân duy nhất. Tôi hoàn toàn hiểu những gì Cristiano Ronaldo đã đạt được trong suốt sự nghiệp của mình, và cách anh ấy tác động đến lịch sử bóng đá với những thành tích và con số ấn tượng. Những điều đó chắc chắn sẽ được khắc sâu trong lịch sử”.
Lewandowski nói thêm: “Dù ở tuổi nào đi nữa, Ronaldo vẫn cho thấy mình là một hình mẫu hiếm có trên sân cỏ. Bóng đá thế giới có rất ít người có thể gặt hái những thành công như anh ấy”.
Trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế trước đó, siêu sao Ronaldo đã vượt qua một cột mốc ấn tượng khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 900 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Cựu tiền đạo của Manchester United là chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của đội tuyển Bồ Đào Nha với 132 bàn thắng và 45 kiến tạo trong 214 trận đấu.
Chân sút người Ba Lan rất tôn trọng siêu sao Ronaldo. Ảnh: GETTY.
Ronaldo đã ghi hai bàn trong hai trận đấu tại Nations League, giúp Bồ Đào Nha giành trọn 6 điểm sau hai trận. Họ đã đánh bại Scotland và Croatia với tỷ số 2-1 và hiện dẫn đầu bảng xếp hạng nhóm A.
Trước cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Ba Lan, tiền đạo Lewandowski cũng đang có phong độ ấn tượng trong màu áo Barcelona, và sự hiện diện của anh trên hàng công sẽ rất quan trọng đối với đội tuyển quốc gia của mình. Chân sút cựu binh của Bayern Munich đã trở thành một trong những tay săn bàn sắc bén nhất châu Âu trong mùa giải 2024-2025, ghi 12 bàn và có hai pha kiến tạo trong 11 trận đấu trên mọi đấu trường.
Ba Lan hiện xếp thứ ba trong bảng xếp hạng bảng A với 3 điểm sau hai trận. Tuy nhiên, trong bối cảnh thiếu vắng một hậu vệ đẳng cấp như Pepe, người đã giải nghệ, Lewandowski hoàn toàn có cơ hội để gây khó khăn cho hàng thủ của Bồ Đào Nha nhờ vào phong độ xuất sắc gần đây của mình.
TÂM VÕ
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/lewandowski-dung-do-sieu-sao-ronaldo-post813911.html