Lewandowski lập hat-trick, Barca thắng dễ trước Alaves

Lewandowski lập hat-trick, Barca thắng dễ trước Alaves
6 giờ trướcBài gốc
Làm khách trên sân của Alaves ở vòng 9 La Liga, Barca đặt mục tiêu hướng đến chiến thắng để tái lập khoảng cách 3 điểm trước đại kình địch Real khi Los Blancos đã giành chiến thắng 2-0 trước Villarreal. Đoàn quân HLV Hansi Flick nhanh chóng gây áp lực trước đội chủ nhà và sớm có bàn mở tỉ số. Phút thứ 7, Raphinha có tình huống treo bóng từ quả đá phạt đưa Lewandowski vào tư thế thuận lợi. Tiền đạo người Ba Lan thực hiện pha đánh đầu chính xác đánh bại thủ thành Alaves, mở tỉ số trận đấu.
Có bàn mở tỉ số từ sớm giúp tinh thần các cầu thủ Barca lên cao và không mất nhiều thời gian để nhân đôi cách biệt. Phút 22, tiếp tục là Raphinha có đường kiến tạo tinh tế cho Lewandowski dứt điểm vào lưới trống dễ dàng nâng tỉ số lên thành 2-0. Chỉ 10 phút sau, tiền đạo người Ba Lan hoàn thành cú hat-trick sau một pha bứt tốc và dứt điểm căng từ đường chọc khe của Eric Garcia, nâng tỉ số lên thành 3-0.
Lewandowski lập hat-trick tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 10 bàn. Ảnh: GETTY
Dù bị dẫn trước đến 3 bàn nhưng các cầu thủ Alaves vẫn không bỏ cuộc và tạo ra các tình huống nguy hiểm cho khung thành của Barca. Phút 45, Toni Martinez đã bật cao đánh đầu vào góc trái khung thành, tuy nhiên bàn thắng đã bị từ chối khi trọng tài tham khảo VAR. Đến phút 85, họ tiếp tục bị hủy một bàn thắng khi cầu thủ ghi bàn Santiago Mourino đã rơi vào tư thế việt vị.
Ở hiệp hai, Barca cũng tiếp tục tạo ra thế trận áp đảo trước đội chủ nhà. Dù vậy, thủ môn Antonio Sivera của Alaves đã thi đấu xuất sắc để giúp khung thành của đội nhà đứng vững trước những pha dứt điểm từ các cầu thủ Barca và không phải chịu thêm bàn thua.
Chung cuộc, Barca giành chiến thắng 3-0 trước Alaves với trận đấu bùng nổ của Robert Lewandowski khi anh tỏa sáng với một cú hat-trick. Chiến thắng này cũng giúp Barca tái lập khoảng cách 3 điểm so với đại kình địch Real và tiếp tục dẫn đầu La Liga với 24 điểm sau 9 vòng.
MINH TRÍ
Nguồn PLO : https://plo.vn/lewandowski-lap-hat-trick-barca-thang-de-truoc-alaves-post813644.html