Lexus LX có thêm phiên bản hybrid mới

Lexus LX có thêm phiên bản hybrid mới
3 giờ trướcBài gốc
Lexus LX 700h được mong đợi khi đơn đăng ký nhãn hiệu cho mẫu xe này được nộp vào đầu năm 2024. Như vậy, dải sản phẩm Lexus LX hiện sẽ gồm LX 500d (máy dầu), LX 600 (máy xăng) và LX 700h (hybrid).
Lexus LX 700h chính thức được giới thiệu. Ảnh: Paultan.
Lexus LX 700h sử dụng hệ thống hybrid song song mà thương hiệu xe sang Nhật Bản cho biết sẽ duy trì được "độ tin cậy, độ bền và hiệu suất chạy địa hình" vốn là thế mạnh của dòng LX.
Để làm được điều này, xe sử dụng động cơ V6 tăng áp kép 3.5 lít kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Một mô-tơ điện có ly hợp được đặt giữa động cơ và hộp số, với hệ thống điều khiển hybrid chuyên dụng chịu trách nhiệm quản lý chuyển đổi chế độ xăng - điện.
Hệ thống hybrid trên Lexus LX 700h.
Cấu hình này cho phép chiếc xe duy trì các tính năng như hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số phụ tầm thấp, đồng thời đảm bảo truyền mô-men xoắn hiệu quả xuống mặt đường.
Bên cạnh đó, Leux LX 700h cũng có thể sử dụng được trong trường hợp hệ thống hybrid bị hỏng nhờ vào cấu tạo hệ thống hybrid khác với các mẫu xe hybrid song song trước đây.
Nhờ vậy, các tính năng thiết yếu như hộp số phụ tầm thấp, điều chỉnh độ cao xe bằng kiểm soát độ cao chủ động (AHC) cũng như kiểm soát lực kéo chủ động (A-TRAC) vẫn hoạt động đầy đủ.
Tuy là xe hybrid song các tính năng địa hình vẫn hoạt động tốt.
Hệ thống hybrid trong LX 700h tương tự loại đang sử dụng trên xe bán tải Toyota Tundra với hệ truyền động hybrid i-Force Max. Lexus không cung cấp công suất của LX 700h, song i-Force Max cho công suất 437 mã lực. Đây là con số có thể tham khảo.
Một số thay đổi đã được thực hiện với cấu trúc xe để hỗ trợ cho chiếc LX 700h có khoảng sáng gầm tối thiểu tương đương với các mẫu xe không phải hybrid nhưng vẫn đảm bảo chịu tải của xe khi trọng lượng tăng lên.
Bảng đồng hồ trên Lexus LX 700h.
Thêm vào đó, xe cũng nâng cấp thêm một số trang bị như bảng đồng hồ mới, hệ thống treo thích ứng (AVS) tinh chỉnh, hệ thống Electro-Shiftmatic mới (lần đầu tiên có trên xe Lexus dẫn động 4 bánh địa hình), sạc không dây loại sạc nhanh…
Hệ thống an toàn Lexus+ cũng được cải thiện trên LX 700h với hỗ trợ lái xe chủ động cung cấp khả năng lái bán tự động
Lexus Teammate, một công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến, cũng đã được áp dụng và bao gồm hỗ trợ kẹt xe cũng như hỗ trợ đỗ xe với chức năng từ xa.
Cẩm Tú
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/lexus-lx-co-them-phien-ban-hybrid-moi-192241010164556381.htm