Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 10/2024

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 10/2024
3 giờ trướcBài gốc
Theo Quyết định 166/QĐ-BHXH 2019 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về ban hành quy trình giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp thì việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 đến hết ngày 25 của tháng.
Cụ thể, chi trả tại điểm chi trả lương hưu từ ngày 2 đến ngày 10 của tháng, tổ chức chi trả ít nhất 6 giờ/ngày tại tất cả các điểm chi trả; chỉ kết thúc chi trả trước ngày mùng 10 đối với các điểm đã chi trả hết số lượng người hưởng theo danh sách do cơ quan Bảo hiểm xã hội chuyển đến.
Người nhận lương hưu tại Hà Nội thay vì đến nhà văn hóa lĩnh lương hưu, giờ chuyển qua rút tiền mặt tại ngân hàng sau khi tiền lương được chuyển vào tài khoản. Ảnh: XC
Chi trả tại điểm giao dịch của Bưu điện huyện từ ngày 11 của tháng, tiếp tục chi trả tại các điểm chi trả là điểm giao dịch của bưu điện đến hết ngày 25 của tháng.
Thông báo về lịch chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 10/2024, đại diện Bảo hiểm xã hội TP Hồ Chí Minh cho biết, đối với người nhận tiền bằng hình thức tiền mặt, thì thời gian chi trả theo thông lệ là bắt đầu từ ngày 2 mỗi đầu tháng; tức là kỳ chi trả tháng 10 sẽ bắt đầu từ ngày 2/10.
Tuy nhiên, với người nhận tiền qua tài khoản cá nhân, Bảo hiểm xã hội TP Hồ Chí Minh tổ chức chuyển tiền vào tài khoản cho người hưởng sớm hơn, cụ thể là bắt đầu từ ngày 1/10, người hưởng đã được nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng.
Hiện cả nước có gần 3,4 triệu người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, bao gồm người đang hưởng lương hưu từ tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc (khối nhà nước, tư nhân) và người đang hưởng lương hưu từ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện; sẽ được áp dụng theo quy định trên.
Theo đại diện BHXH Việt Nam, nhiều địa phương có tỷ lệ người nhận lương hưu qua tài khoản khá cao. Đến nay, có khoảng 74% số người hưởng nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân tại khu vực đô thị (vượt 14% so với chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao BHXH Việt Nam tại Quyết định số 1813/QĐ-TTg). Riêng đối với chế độ lương hưu, BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân, trên toàn quốc có sự phát triển vượt bậc, từ 40% vào tháng 3/2024 lên 60% vào tháng 8/2024.
Nhiều địa phương đã đạt tỷ người hưởng nhận các chế độ BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân cao như: Hà Tĩnh (99%), Hà Nội (98%), Bắc Ninh (93%), Bình Dương (91%),...
HL/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/giai-ma-muon-mat/lich-chi-tra-luong-huu-tro-cap-bao-hiem-xa-hoi-thang-102024-20241001213924096.htm