Liên hoan nghệ thuật truyền thống các dân tộc thiểu số huyện Tuy Phong

Liên hoan nghệ thuật truyền thống các dân tộc thiểu số huyện Tuy Phong
2 giờ trướcBài gốc
Tặng hoa cho ban giám khảo và các đội tham dự liên hoan
Tham gia liên hoan có 60 diễn viên không chuyên, chia thành 3 đội, là những nghệ nhân dân gian, hạt nhân văn nghệ và người dân đang sinh hoạt, lao động và học tập trên địa bàn các xã Phú Lạc, Phong Phú, Phan Dũng. Các đội thể hiện tài năng ở 3 thể loại là ca, múa, nhạc dân gian tổng hợp. Nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, con người; phản ánh những khát vọng của con người về cuộc sống no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; khơi dậy khát vọng, niềm tự hào dân tộc, phát huy tính tích cực, ý thức tự lực, tự cường của đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Đồng thời, tôn vinh, quảng bá, giới thiệu những nét văn hóa, nghệ thuật truyền thống, giàu bản sắc của từng dân tộc trên địa bàn huyện.
Các tiết mục hòa tấu nhạc cụ truyền thống dân tộc
Với sự chuẩn bị và luyện tập công phu, các đội đã mang đến liên hoan những tiết mục độc đáo, sáng tạo, kết hợp đạo cụ, trang phục truyền thống, âm thanh tốt, tạo sự hấp dẫn, lôi cuốn người xem. Nhiều tiết mục đơn ca, song ca, dân vũ, tiết mục độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc phản ánh được những nét đặc trưng, tiêu biểu, bản sắc văn hóa của các dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện.
Các tiết mục phản ánh được những nét đặc trưng, tiêu biểu của từng dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện
Liên hoan văn hóa, nghệ thuật truyền thống các dân tộc thiểu số huyện Tuy Phong năm 2024 thực sự là hoạt động ý nghĩa thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ phát triển, nâng cao đời sống tinh thần trong mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó tôn vinh, giới thiệu giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Cũng như giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; bảo vệ, kế thừa và phát huy có chọn lọc giá trị di sản của các loại hình văn hóa, nghệ thuật truyền thống nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, gắn với phát triển du lịch cộng đồng của địa phương.
Đội văn nghệ xã Phú Lạc đoạt giải nhất liên hoan
Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội văn nghệ xã Phú Lạc, giải nhì xã Phong Phú và giải ba xã Phan Dũng. Đồng thời lựa chọn một số tiết mục tiêu biểu để tham gia Liên hoan văn hóa, nghệ thuật truyền thống các dân tộc thiểu số cấp tỉnh năm 2024.
THÙY LINH
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/lien-hoan-nghe-thuat-truyen-thong-cac-dan-toc-thieu-so-huyen-tuy-phong-125220.html