Liên hợp quốc gửi viện trợ lương thực khẩn cấp cho 1 triệu người dân Lebanon

Liên hợp quốc gửi viện trợ lương thực khẩn cấp cho 1 triệu người dân Lebanon
4 giờ trướcBài gốc
Chương trình Lương thực Thế giới đã triển khai hoạt động cứu trợ khẩn cấp để cung cấp lương thực cho 1 triệu người bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột leo thang ở Lebanon.
Liên hợp quốc gửi viện trợ lương thực khẩn cấp cho người dân Lebanon (Ảnh: AFP)
"Cuộc xung đột tiếp tục leo thang vào cuối tuần vừa qua đã đặt ra nhu cầu phải có phản ứng nhân đạo ngay lập tức", Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) nhấn mạnh trong một tuyên bố, thông báo rằng họ đang phân phối khẩu phần ăn sẵn, bánh mì, bữa ăn nóng và thực phẩm đến các nơi trú ẩn trên khắp Lebanon.
Ngày 29/9, quân đội Israel lại tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công mới vào hàng chục mục tiêu của Hezbollah ở Lebanon, 2 ngày sau khi IDF tiêu diệt thủ lĩnh tối cao Hassan Nasrallah của nhóm chiến binh được Iran hậu thuẫn, trong các cuộc không kích bên ngoài thủ đô Beirut.
Bộ Y tế Lebanon cho biết các cuộc oanh tạc trong ngày hôm 29/9 của Israel đã khiến thêm 50 dân thường thiệt mạng.
Sự ra đi của thủ lĩnh Hassan Nasrallah đánh dấu sự leo thang mạnh mẽ trong gần 1 năm đấu súng qua biên giới giữa Israel và Hezbollah, kể từ khi Hamas - đồng minh Palestine của Hezbollah - tiến hành cuộc tấn công chưa từng có vào Israel vào ngày 7/10/2023.
WFP nhấn mạnh các vụ tấn công tại Lebanon đang "làm trầm trọng thêm sự mong manh của một bộ phận dân số đang phải gánh chịu những cuộc khủng hoảng tích tụ".
"Chỉ trong vài ngày, viện trợ của WFP đã đến được với hàng nghìn người mới phải di dời", Giám đốc quốc gia của chương trình WFP tại Lebanon - Matthew Hollingworth - cho biết trong tuyên bố.
"Khi cuộc khủng hoảng ngày càng trầm trọng, chúng tôi đang chuẩn bị hỗ trợ khẩn cấp tới khoảng 1 triệu người thông qua sự kết hợp giữa tiền mặt và lương thực, thực phẩm", ông Hollingworth nói thêm, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế huy động thêm 105 triệu USD để tài trợ cho hoạt động này cho đến cuối năm.
Người đứng đầu Cơ quan Tị nạn của Liên hợp quốc Filippo Grandi cho biết hơn 200.000 người đã phải di dời bên trong Lebanon và hơn 50.000 người chạy sang nước láng giềng Syria, tạo nên một sự hỗ loạn chưa từng có tại quốc gia này trong những ngày qua.
Theo VTV.VN
Nguồn Hòa Bình : http://www.baohoabinh.com.vn/18/193994/lien-hop-quoc-gui-vien-tro-luong-thuc-khan-cap-cho-1-trieu-nguoi-dan-leban111n.htm