Liên minh Kinh tế Á-Âu nỗ lực trở thành quan sát viên tại Đại hội đồng Liên hợp quốc

Liên minh Kinh tế Á-Âu nỗ lực trở thành quan sát viên tại Đại hội đồng Liên hợp quốc
3 giờ trướcBài gốc
Liên minh Kinh tế Á-Âu bao gồm 5 quốc gia Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Nga. (Nguồn: Reuters)
Chủ tịch Hội đồng Ủy ban Kinh tế Á-Âu (EEK) Bakytzhan Sagintayev cho biết, Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) đang tăng cường nỗ lực để đạt được tư cách quan sát viên tại Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ).
Vấn đề này được thảo luận chi tiết tại hội đàm giữa Chủ tịch Hội đồng EEK Bakytzhan Sagintayev với Phó tổng thư ký LHQ về các vấn đề kinh tế và xã hội, ông Li Junhua vào ngày 20/9 tại trụ sở LHQ ở New York.
Nói về hợp tác của EAEU với các cơ quan của LHQ, ông Sagintayev lưu ý rằng ủy ban đặc biệt quan tâm đến chương trình nghị sự của Liên hợp quốc trong lĩnh vực phát triển bền vững.
"Đặc biệt, Hiệp ước về EAEU và các tài liệu cơ bản khác đề cập tất cả 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của LHQ, cũng như 108 trong số 169 nhiệm vụ chính để đạt được các mục tiêu này", Chủ tịch Hội đồng EEK cho biết.
Tại hội đàm, ông Li Junhua nhấn mạnh vai trò quan trọng của EAEU trong số các tổ chức hội nhập kinh tế khu vực, bày tỏ sự tin tưởng vào động lực mới cho sự hợp tác giữa EAEU và LHQ.
(theo AP)
Vy Anh
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/lien-minh-kinh-te-a-au-no-luc-tro-thanh-quan-sat-vien-tai-dai-hoi-dong-lien-hop-quoc-287163.html