Lĩnh án tù vì đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Lĩnh án tù vì đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép
5 giờ trướcBài gốc
Theo cáo trạng, ngày 16/12/2023, Trần Văn Thao và Đỗ Văn Luân được một người đàn ông tên Tuấn (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) thuê chở 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đến huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng với tiền công là 5 triệu đồng.
Các bị cáo tại phiên tòa
Thao gọi điện thoại thuê Nguyễn Văn Đức đón Thao và Luân rồi cùng đi đón khách để đưa đến huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng với tiền công là 4 triệu đồng. Sau đó, nhóm đã đi đón 5 người Trung Quốc rồi đưa lên Bắc Kạn dù biết họ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, không có hộ chiếu và giấy tờ nhập cảnh, lưu trú theo quy định. Khi đi đến Km 211+200 đường Quốc lộ 3 thuộc địa phận Tiểu Khu 2, thị trấn Vân Tùng, huyện Ngân Sơn, những người này bị tổ công tác thuộc Công an huyện Ngân Sơn phát hiện, lập biên bản.
Trong quá trình điều tra, các bị can Trần Văn Thao, Đỗ Văn Luân, Nguyễn Văn Đức đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Đỗ Văn Luân 5 năm tù; Trần Văn Thao 5 năm 6 tháng tù; Nguyễn Văn Đức 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 5 năm. Phạt bổ sung mỗi bị cáo 10 triệu đồng.
CTV Ánh Ngọc/VOV-Đông Bắc
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/linh-an-tu-vi-dua-nguoi-nuoc-ngoai-nhap-canh-trai-phep-post1122740.vov