Nhân viên công ty ở Bình Dương lừa hơn 21 tỷ đồng của đồng nghiệp và đối tác

Nhân viên công ty ở Bình Dương lừa hơn 21 tỷ đồng của đồng nghiệp và đối tác
3 giờ trướcBài gốc
Theo hồ sơ, Trần Minh Hân là nhân viên phụ trách nhân sự của Công ty Hoa Nét, ở phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Vào tháng 12/2018, Hân nói dối với bà C. (quê Đồng Tháp) về việc được công ty giao mua quà tết cho công nhân. Hân gợi ý với bà C. góp vốn đặt quà, sau đó bán lại cho công ty với giá cao hơn để hưởng tiền chênh lệch và nhận được sự đồng ý.
Bị cáo Trần Minh Hân tại phiên tòa xét xử
Từ ngày 3/12/2018 đến ngày 10/12/2018, bà C. đã chuyển vào tài khoản của Hân gần 700 triệu đồng. Sau đó, Hân đưa ra thông tin công ty chưa thanh toán nên chưa có tiền để trả lại.
Đến tháng 4/2019, Hân tiếp tục đưa ra thông tin gian dối là lãnh đạo công ty, người quyết định việc mua quà bị bệnh tim nặng, cần tiền gấp điều trị. Hân đã mượn thêm tiền của bà C. để lo cho sếp mổ tim và hứa sẽ trả lại cả tiền mượn và tiền góp vốn nên bà đồng ý. Thấy vậy, bà C. đã chuyển khoản cho Hân 2,3 tỷ đồng.
Khoảng tháng 7/2022, Hân kêu gọi và C. góp tiền mua bánh trung thu để công ty tặng công nhân, khách hàng. Bà C. tiếp tục tin tưởng và chuyển cho Hân 678 triệu đồng.
Sau đó, Hân đã chuyển trả trước cho bà 1,8 tỷ đồng. Số tiền còn lại Hân tiếp tục lấy lí do để nợ.
Sau nhiều lần đòi nợ không được, ngày 24/3/2023, bà C. đã đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương trình báo sự việc. Tổng số tiền Hân chiếm đoạt của bà C. khoảng 1,8 tỷ đồng.
Ngoài ra, trong 2 năm 2021 và 2022, Hân còn đưa thông tin gian dối được công ty giao thanh lí mua bán máy, dây chuyền sản xuất gỗ và hệ thống làm mát để lừa ông Đ.V.B (phường Tân Hiệp, thành phố Tân Uyên).
Tin tưởng, ông đã nhiều lần chuyển khoản cho Hân số tiền khoảng 198 tỷ đồng. Tạo niềm tin ban đầu, Hân đã chuyển lại cho ông B. số tiền khoảng 183 tỷ đồng.
Khi biết mình bị lừa và không được Hân trả lại tiền, ông B. đã đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương trình báo sự việc. Tổng số tiền còn lại Hân chiếm đoạt của ông B. là gần 19 tỷ đồng.
Không chỉ dừng ở đó, với chiêu lừa kêu gọi “hùn vốn” mua phế liệu của công ty, Hân còn chiếm đoạt số tiền 360 triệu đồng của bà T. (ngụ TP.Hồ Chí Minh).
Theo đó, Hân đã lợi dụng mối quan hệ cá nhân và vị trí làm việc lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền lên đến hơn 21 tỷ đồng.
Tại phiên tòa xét xử, Hân đã thừa nhận hành vi của mình. HĐXX đã tuyên phạt Hân 17 năm tù.
Thiên Lý/VOV-TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/nhan-vien-cong-ty-o-binh-duong-lua-hon-21-ty-dong-cua-dong-nghiep-va-doi-tac-post1122813.vov