Liverpool đấu Chelsea: Kiểm chứng tài năng Arne Slot

Liverpool đấu Chelsea: Kiểm chứng tài năng Arne Slot
13 giờ trướcBài gốc
Khởi đầu ấn tượng
Hai tuần lễ nghỉ lịch quốc tế vừa qua, như lời Arne Slot thừa nhận, là những ngày rất quan trọng để ông cùng với Liverpool suy nghĩ về công việc.
Liverpool hiện dẫn đầu Premier League khi kết thúc vòng 7, cùng thành tích tốt trên sân chơi Champions League. Họ trình diễn thứ bóng đá hấp dẫn và có nhiều nét khác với thời Jurgen Klopp.
Liverpool dẫn đầu Premier League. Ảnh: Shutterstock
Khác biệt với Klopp là vai trò mà Gravenberch thể hiện ở giữa sân. Tiền vệ người Hà Lan chưa nghỉ phút nào giữa Premier League và Champions League.
Bên cạnh đó, sự cân bằng được thể hiện trên hàng công. Liverpool không còn dựa vào cảm hứng Mohamed Salah, mà Luis Diaz hay Diogo Jota cũng có nhiều đóng góp hơn.
Đối với Arne Slot, ông có thành tích khởi đầu vượt trội Klopp và tốt hơn bất kỳ HLV nào khác trong lịch sử đội bóng chủ sân Anfield.
Liverpool của Slot thắng 9 trong 10 trận trên mọi mặt trận. Cho đến nay, The Kop chỉ bất ngờ để thua Nottingham Forest.
Ngoại trừ trận thắng Crystal Palace 1-0 trước dịp FIFA Days tháng 10, Liverpool luôn ghi ít nhất 2 bàn thắng và thể hiện thế trận vượt trội trước bất kỳ đối thủ nào.
Slot khởi đầu tốt nhất trong các HLV Liverpool. Ảnh: PA
Tùy theo đối thủ mà Slot cho đội bóng kiểm soát bóng như thế nào. Trong trận gặp MU, Liverpool thậm chí giữ bóng chỉ 47% nhưng chủ động hoàn toàn và ghi đến 3 bàn thắng ngay tại Old Trafford.
Thử thách chông gai
Mặc dù có nhiều cầu thủ làm nhiệm vụ quốc gia, nhưng Slot vẫn xem những ngày nghỉ vừa qua mang lại cơ hội để Liverpool nạp lại năng lượng cho một lịch trình rất nặng nề phía trước.
Liverpool phải trải qua 7 trận đấu căng thẳng chỉ trong vòng 21 ngày. Hàng trình đầy thử thách bắt đầu tại Anfield, trước Chelsea (22h30 ngày 22/10).
Ở vòng 9, The Kop đối mặt Arsenal - ứng viên cho danh hiệu vô địch và vừa bị tổn thương khi thua Bournemouth. Tiếp đó là Brighton và Aston Villa trong khuôn khổ Premier League.
Trong khoảng thời gian này, Liverpool còn chia sức cho Champions League. Họ sẽ gặp hai đố thủ đến từ Đức, cùng có lối đá khó chịu: RB Leipzig và Bayer Leverkusen.
Trận còn lại trong hành trình khốc liệt này là chuyến làm khách của Brighton trên sân Amex, thuộc League Cup. Dù Liverpool không ưu tiên giải đấu, nhưng Slot chắc chắn không muốn dừng bước sớm.
Sau thời gian thắng các đội nửa dưới bảng xếp hạng, Liverpool sẽ gặp nhiều thử thách hơn. Ảnh: PA
Khoảng thời gian này thực sự là thước đo chính xác về quá trình chuyển đổi ở Liverpool, cũng như những giá trị mà Slot đang mang lại. The Kop sẽ được kiểm chứng về vị thế ứng viên cho danh hiệu Premier League.
Liverpool được hưởng lợi đáng kể về lịch thi đấu trong giai đoạn đầu mùa. Ít nhất là so với Arsenal và Man City, những đối thủ chính trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.
Arne Slot đã tận dụng tốt điều này để chiếm ngôi đầu bảng: 6 chiến thắng của Liverpool tại giải đấu đều đến từ các đội hiện đang đứng thứ 20, 18, 17, 14, 13 và 11 (chưa tính kết quả vòng 8).
Giờ đây, áp lực với Slot sẽ tăng lên với yêu cầu về xoay vòng nhân sự và duy trì tính linh hoạt chiến thuật. Thử thách càng thêm chông gai khi Alisson vắng mặt và Kelleher trở thành lựa chọn bảo vệ khung thành.
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/liverpool-dau-chelsea-thu-thach-tai-nang-arne-slot-2333681.html