Liverpool tạm chiếm ngôi đầu của Man City

Liverpool tạm chiếm ngôi đầu của Man City
một ngày trướcBài gốc
Trận đấu giữa Liverpool và Bournemouth thuộc khuôn khổ vòng 5 Ngoại hạng Anh diễn ra tối muộn 21/9 với những pha bóng đầy kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bournemouth tưởng chừng đã có bàn thắng mở tỉ số khi Semenyo đưa bóng vào lưới Liverpool, nhưng bàn thắng không được công nhận bởi cầu thủ Bournemouth mắc lỗi việt vị.
Thoát thua may mắn, Liverpool nhanh chóng lấy lại thế trận và khiến Bournemouth liên tục thủng lưới.
Phút 26, Diaz tận dụng việc Kepa băng ra thiếu chuẩn xác để mở tỉ số cho đội nhà. Chỉ sau 2 phút, Alexander-Arnold đã có một pha kiến tạo tinh tế, giúp Diaz nhân đôi cách biệt với một cú dứt điểm lạnh lùng ở phút 28. Không dừng lại ở đó, trước khi hiệp một khép lại, Nunez đã gia tăng cách biệt lên 3-0 cho Liverpool.
Luis Diaz tỏa sáng với cú đúp giúp Liverpool giành chiến thắng trước Bournemouth. (Ảnh: Getty)
Sang hiệp 2, Bournemouth không còn gì để mất đã dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn thắng danh dự, tuy nhiên trước hàng thủ chơi kỷ luật của Liverpool hàng công của Bournemouth bế tắc hoàn toàn.
Phút 59, Mohamed Salah có bóng trong vòng cấm, thay vì chuyền cho Diaz hay Nunez thì tiền đạo người Ai Cập lại quyết định đi cầm bóng để dứt điểm, cú sút sau đó quá nhẹ và bị hậu vệ Bournemouth cản phá.
Phút 71, xuất phát từ pha phản công bên cánh phải, Salah căng ngang vào vòng cấm bị thủ thành Kepa cản phá, bóng đến vị trí của Darwin Nunez, tiền đạo Liverpool khống chế và dứt điểm nhanh nhưng bị hậu vệ Bournemouth cản phá, trọng tài cũng thổi còi do Nunez đã để bóng chạm tay.
Phút 78, vừa vào sân thay người, tân binh Chiesa có cơ hội giúp Liverpool nâng tỉ số lên 4-0, tiếc là cú sút bằng chân trái của tiền đạo người Ý lại đi trúng cột dọc.
Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 cho Liverpool. Với 3 điểm có được Liverpool từ vị trí thứ 5 nhảy vọt lên ngôi đầu bảng, bằng điểm với Man City nhưng nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng-bại trong bối cảnh đã đá nhiều hơn 1 trận.
Quốc Tiệp (t/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/liverpool-tam-chiem-ngoi-dau-cua-man-city-204240922084029108.htm