Lộ diện hình ảnh tuyệt đẹp bộ mặt mới sân Nou Camp 1,25 tỉ bảng

Lộ diện hình ảnh tuyệt đẹp bộ mặt mới sân Nou Camp 1,25 tỉ bảng
2 giờ trướcBài gốc
Sau khi lên ngôi vô địch LaLiga hồi tháng 6-2023, Barcelona đã lập tức cho khởi công công trình cải tạo Nou Camp, một trong những sân bóng nổi tiếng nhất châu Âu và thế giới có tuổi đời gần 70 năm và đã được trùng tu nhiều lần.
Sân Nou Camp tháng 6-2023 trước khi tu sửa
Dự án cải tạo sân Nou Camp có kinh phí lên đến 1,25 tỉ bảng Anh, không chỉ tăng sức chứa từ 99.354 chỗ lên 105.000 chỗ mà còn biến cầu trường này thành một điểm đến lý tưởng dành cho người hâm mộ túc cầu giáo trên khắp thế giới.
Sân Nou Camp trong tương lai
Nou Camp trong tương lai sẽ trở thành sân vận động có mái che lớn nhất ở châu Âu, sân nhà của một trong những đội bóng hay nhất hành tinh và là nơi mà mọi người có thể được tận hưởng những góc nhìn đa chiều và trải nghiệm hoàn toàn mới về các trận đấu bóng đá.
Đội ngũ thiết kế quyết định trang bị cho Nou Camp mới ba màn hình lớn để khán giả có thể theo dõi các trận cầu từ mọi vị trí trên khán đài. Những bước chân đầu tiên của Lamine Yamal, Dani Olmo sải nhanh trên đường piste rồi mặt cỏ cũng như sau đó là hình ảnh thăng hoa của họ khi kiến tạo hay ghi bàn đều được cung cấp đến người xem một cách tường tận, chân thực nhất.
Hình ảnh sân Nou Camp qua 3 giai đoạn sửa chữa lớn
Toàn bộ sân bóng sẽ được vận hành bằng nguồn năng lượng xanh, thông qua 18.000m2 bản pin mặt trời, tự sản xuất năng lượng và không tạo ra lượng khí thải CO2.
Bên ngoài sân, Nou Camp được thiết kế thêm một đài quan sát trên cao để người hâm mộ bóng đá và khách du lịch có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cả cầu trường lẫn không gian bên ngoài sân bóng, đến từng góc cạnh của thành phố Barcelona hoa lệ. Đây chính là một điểm nhấn quan trọng của tổ hợp thể thao Nou Camp mới.
Đài quan sát trên cao chiêm ngưỡng cả cầu trường Nou Camp và thành phố Barcelona
Từ mùa hè 2023, "La Blaugrana" đã thi đấu mọi trận sân nhà của mình tại sân phụ Estadi Olimpic Lluis Companys (tên cũ là Montjuic, lớn thứ 6 châu Âu với hơn 55.000 chỗ ngồi và từng là một địa điểm tổ chức các môn thi đấu ở Olympic 1992).
Barcelona dự định sẽ hoàn tất công trình cải tạo Nou Camp vào cuối tháng 11-2024, nhân kỷ niệm 125 năm thành lập câu lạc bộ thể thao hàng đầu Tây Ban Nha này.
Sân Nou Camp đã sửa chữa hơn 60% kế hoạch
Tuy vậy, theo phó chủ tịch câu lạc bộ Elena Fort, thời điểm hoàn thành việc cải tạo, trùng tu Nou Camp đã phải dời lại.
Bà chia sẻ: "Chưa rõ thời hạn chính xác để sân vận động hoạt động trở lại. Công việc vẫn đang được xúc tiến theo kế hoạch đã đệ trình với Hội đồng thành phố, tuân thủ mọi quy trình về xây dựng và an toàn. Barcelona vẫn khẩn trương xin cấp phép mở cửa lại sân vận động trong thời gian sớm nhất có thể, nhiều khả năng là cuối mùa giải 2024-2025".
Diện mạo sân Nou Camp trị giá 1,25 tỉ bảng trong tương lai
Không để người hâm mộ phải sốt ruột, Barcelona đã công bố những hình ảnh, đoạn clip mới nhất về diện mạo của sân vận động Nou Camp kèm lời đề dẫn: "Nou Camp sẽ là sân bóng xứng tầm với đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Một không gian mới để tiếp tục thành công, tạo ra nguồn doanh thu mới cho câu lạc bộ và nâng cao uy tín quốc tế của đội bóng.
Một không gian tuyệt đẹp để trải nghiệm những cách thưởng thức thể thao và giải trí mới. Một động lực cho thành phố và là ngôi nhà cho người hâm mộ Barca. Đi đầu về công nghệ và tính bền vững. Cam kết bình đẳng và bảo vệ di sản".
Đông Linh (theo Marca, DM)
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/lo-dien-hinh-anh-tuyet-dep-bo-mat-moi-san-nou-camp-125-ti-bang-196241010083100173.htm