Lộ mức lương hơn 2 nghìn tỷ đồng/năm của CEO Microsoft Nadella

Lộ mức lương hơn 2 nghìn tỷ đồng/năm của CEO Microsoft Nadella
3 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, gói lương CEO Nadella nhận được trong năm tài chính 2024 là 2.018 tỷ đồng, với 90% đến từ cổ phiếu ở một năm mà vốn hóa thị trường của gã khổng lồ công nghệ này vượt ngưỡng 3 nghìn tỷ đô la.
Đây là khoản thưởng lớn nhất mà ông Nadella nhận được trong bất kỳ năm nào kể từ khi bỏ túi 84 triệu đô la vào năm 2014, năm ông trở thành giám đốc điều hành thứ ba của Microsoft.
Lương CEO Microsoft Satya Nadella tăng tới 63% lên 79,1 triệu đô la (Mỹ) trong năm tài chính 2024.
Gói lương của Nadella sẽ cao hơn khoảng 5 triệu đô la Mỹ nếu ông không yêu cầu cắt giảm "để thể hiện trách nhiệm cá nhân" đối với một số vấn đề về an ninh mạng xảy ra trong năm tài chính vừa qua.
Phần thưởng từ cổ phiếu dành cho CEO Nadella, người kiếm được 48,5 triệu đô la vào năm 2023, đã tăng lên khoảng 71 triệu đô la từ mức 39 triệu đô la của một năm trước đó.
Microsoft đã phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng trong những năm gần đây, bao gồm cả từ Hội đồng đánh giá an toàn mạng Hoa Kỳ, vì một loạt các vụ tấn công đáng xấu hổ vào phần mềm của công ty.
"Hội đồng quản trị đã xem xét thành tích của công ty và tin tưởng mạnh mẽ rằng ông Nadella đã cung cấp khả năng lãnh đạo đặc biệt, đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được các thành tựu và chịu trách nhiệm cá nhân cho việc định vị lại các khoản đầu tư và ưu tiên", ủy ban bồi thường của hội đồng quản trị Microsoft viết trong báo cáo công bố hôm thứ Năm.
Gói lương của giám đốc tài chính Amy Hood trong năm đã tăng lên 25,8 triệu đô la, tăng 30% so với năm trước. Chủ tịch Brad Smith nhận gói lương tăng 29% lên 23,4 triệu đô la.
Giá cổ phiếu của Microsoft tăng khoảng 31,2% trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30/6/2024.
Được hỗ trợ nhờ khoản đầu tư vào OpenAI, công ty sáng tạo ứng dụng ChatGPT, Microsoft được coi là tập đoàn dẫn đầu trong cuộc đua giành vị thế thống lĩnh thị trường trong việc triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) cùng với các công ty công nghệ lớn trên khắp thế giới khác.
Trong số những doanh nhân ngành công nghệ nổi tiếng khác, CEO Tim Cook của Apple nhận được gói lương 63,2 triệu đô la.
Về phần mình, CEO Jensen Huang của gã khổng lồ chip bán dẫn AI Nvidia nhận được 34,2 triệu đô la trong năm tài chính 2024.
(Nguồn Reuter, Bloomberg)
Đức Bình
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/lo-muc-luong-hon-2-nghin-ty-dong-nam-cua-ceo-microsoft-nadella-192241025113115119.htm