Lo ngại trước lệnh cấm mạng xã hội của Australia

Lo ngại trước lệnh cấm mạng xã hội của Australia
4 giờ trướcBài gốc
Ben Kioko, một thanh niên 14 tuổi từ Sydney, Australia, tự nhận mình là một phần của cộng đồng LGBTQ+ và mắc chứng tự kỷ. Sau khi kế hoạch cấm trẻ em sử dụng mạng xã hội của Australia được đưa ra, Kioko lo ngại rằng điều này có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về sức khỏe tâm thần như lo âu và trầm cảm của mình.
Theo khảo sát, khoảng 97% thanh thiếu niên Australia sử dụng mạng xã hội, với trung bình 4 nền tảng khác nhau. Điều này khiến họ trở thành một trong những nhóm thanh, thiếu niên kết nối nhiều nhất trên thế giới.
Mặc dù lệnh cấm chưa được ban hành thành luật và vẫn thiếu nhiều chi tiết quan trọng, nhưng nhiều ý kiến cho rằng nó có thể sẽ khiến các mối liên hệ xã hội của thanh thiếu niên dễ bị tổn thương, bị gián đoạn. Thay vào đó, các nền tảng công nghệ nên có những chiến lược cụ thể hơn trong việc đảm bảo tương tác an toàn.
Lệnh cấm của Australia dự kiến được ban hành vào cuối năm nay. Mặc dù chưa có giới hạn độ tuổi thấp nhất được đề xuất, nhưng chính quyền nước này cho biết đang cân nhắc “trong khoảng từ 14 - 16 tuổi.
Hiện chưa có quốc gia nào triển khai lệnh cấm mạng xã hội dựa trên độ tuổi. Nếu được thông qua, Australia sẽ trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng hạn chế độ tuổi trên mạng xã hội. Pháp và Anh đã thử nghiệm xác minh độ tuổi nhưng chưa thực hiện lệnh cấm, trong khi một số bang của Mỹ yêu cầu xác minh độ tuổi để truy cập nội dung bị hạn chế.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/lo-ngai-truoc-lenh-cam-mang-xa-hoi-cua-australia-239810.htm