Loại bánh quen thuộc ở Hà Nội bỗng trở thành chủ đề bàn tán vì cái tên gây 'lú'

Loại bánh quen thuộc ở Hà Nội bỗng trở thành chủ đề bàn tán vì cái tên gây 'lú'
4 giờ trướcBài gốc
Người ta nói "không gì giàu đẹp bằng ngôn ngữ Việt Nam" quả đúng không hề sai. Có rất nhiều trường hợp cùng một từ ngữ nhưng lại chỉ cho hai sự vật, sự việc khác nhau khiến nhiều người rối trí.
Mới đây, một tài khoản Tik Tok sau khi đăng tải một video kể lại tình huống khiến ai xem cũng thấy buồn cười khi đi mua bánh gối cho em nhưng khi mua mang về lại bị dỗi, không ăn. Câu chuyện buồn cười trên bỗng dưng bùng lên thành một cuộc tranh cãi nảy lửa của dư dân mạng về cái tên "bánh gối".
Câu chuyện về chiếc bánh gối trên Tik Tok khiến nhiều người xem dở khóc dở cười.
Cư dân mạng cho rằng chủ nhân của câu chuyện trên khi được nhờ mua bánh gối đã mua về 4 chiếc bánh mì gối còn loại bánh gối mà người em yêu cầu lại là một loại bánh khác.
Bánh gối chiên là một loại bánh quen thuộc ở miền Bắc, miền Nam gọi là bánh xếp chiên còn miền Trung gọi là quai vạc. Đây là một loại bánh có nhân thịt băm trộn với mộc nhĩ và trứng cút được bọc ngoài bằng bột rồi mang đi chiên. Loại bánh này giống với bánh bao chiên hay hoành thánh chiên của Trung Quốc, khi ăn có vị mặn, vỏ bánh giòn tan rất ngon.
Bánh gối Hà Nội là một loại bánh quen thuộc, thơm ngon.
Chuyện không dừng ở đó, một vài người lại thổi bùng tranh cãi lên tiếp khi cho rằng bánh gối còn có tên gọi khác là pateso. Tuy nhiên thì ở miền Nam thì bánh pateso lại là loại bánh chả liên quan gì tới bánh gối.
Nhiều người còn nói bánh pateso là bánh gối tuy nhiên có người lại cho rằng hai loại bánh này chả liên quan gì đến nhau.
Bên cạnh sự phong phú của tiếng Việt thì nhiều người còn cảm thán sự đa dạng của ẩm thực Việt Nam. Đây chỉ là một tranh cãi vui từ cộng đồng mạng, về phần tên gọi sẽ tương ứng với từng vùng miền khác nhau và mỗi cái tên đều có sự hay ho của nó.
Quỳnh Trang
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/loai-banh-quen-thuoc-o-ha-noi-gay-tranh-cai-vi-cai-ten-gay-lu-202410031602445467.html