Loài cây gỗ là 'vàng lộ thiên' hiện diện trên núi ở Hà Nội

Loài cây gỗ là 'vàng lộ thiên' hiện diện trên núi ở Hà Nội
3 giờ trướcBài gốc
Núi Sưa nằm trong Công viên Bách Thảo ở Hà Nội, nổi tiếng với loài cây sưa đỏ quý hiếm trị giá bạc tỷ. (Ảnh: Tạp chí môi trường)
Đây là nơi có quần thể 40 cây sưa đỏ cổ thụ, mỗi cây đều được gắn mã QR và bảo vệ nghiêm ngặt bằng camera và dây thép gai. (Ảnh: Trí thức trẻ)
Cây sưa đỏ có tên khoa học là Dalbergia tonkinensis Prain, thuộc họ đậu và được liệt vào danh mục cấm khai thác thương mại tại Việt Nam.(Ảnh: Tiền Phong)
Cây sưa đỏ có khả năng phát triển chiều cao từ 6 đến 12 mét, thích hợp với ánh sáng mạnh và đất ẩm. (Ảnh: Báo Lao động)
Gỗ sưa đỏ rất quý hiếm, giá trị cao, có thể lên tới 20 tỷ đồng cho một mét khối, nhờ khả năng chống chịu, không hấp thụ nước và có mùi hương dễ chịu. (Ảnh: Novago)
Sưa đỏ được sử dụng trong sản xuất đồ gỗ đắt giá, đồ phong thủy và các sản phẩm tôn giáo.(Ảnh: Space T)
Các cây sưa đỏ ở vườn Bách Thảo không chỉ giữ giá trị về mặt di truyền cho Hà Nội mà còn cho cả nước, với hạt giống được mang đi trồng tại Tam Đảo và Tam Điệp. (Ảnh: Vòng Tay Gỗ Sưa)
Do tình trạng mất môi trường sống, cây sưa đỏ đang bị đe dọa và đã được chính phủ Việt Nam bảo vệ chặt chẽ, chỉ cho phép trồng và chăm sóc trong các khu vực được quy định.(Ảnh: Dân Việt)
Mời quý độc giả xem thêm video: Loài cây hiếm khi nở hoa, cứ nở là được coi như điềm báo.
Thiên Trang (TH)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/loai-cay-go-la-vang-lo-thien-hien-dien-tren-nui-o-ha-noi-2044650.html