Lão nông dân nhặt được khúc gỗ lạ, tưởng vô dụng nhưng lại là 'báu vật' cấp quốc gia, được bảo vệ nghiêm ngặt

Lão nông dân nhặt được khúc gỗ lạ, tưởng vô dụng nhưng lại là 'báu vật' cấp quốc gia, được bảo vệ nghiêm ngặt
2 giờ trướcBài gốc
Lão Vương tại Trung Quốc làm công việc nuôi cừu, ông thường xuyên lùa đàn cừu của mình lên núi để chúng có thể kiếm ăn. Một hôm trong lúc lúc đi ngang qua vách đá ông bất ngờ nhìn thấy một cây gỗ có dáng rất độc đáo, giống như một con thiên nga ngẩng cao đầu. Ngay lập tức ông đã nhặt nó về và mang về nhà cho cháu trai chơi.
Trên đường về lão Vương gặp trưởng thôn, nhìn thấy khúc gỗ trong tay ông trưởng thôn tái mặt và hỏi về lai lịch của khúc gỗ. Ông Vương chia sẻ ông đã nhặt được ở trên núi và trưởng thông nói với ông rằng cây gỗ này là Nhau bắc - một loại cây quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng và đang được bảo vệ cấp độ hai tại Trung Quốc.
Ảnh minh họa.
Người khai thác cây có thể bị xử phạt nặng theo phép luật, trưởng thôn khuyên lão Vương nên trình báo và nộp lại cây cho công an. Được giải thích, lão Vương vô cùng hoảng sợ nhưng cũng không quên cảm ơn trưởng thôn. ĐƯợc biết cây mà lão Vương thấy có hình thù vặn xoắn tự nhiên, chất gỗ có 2 mày độc lạ.
Ngay sau đó, ông cụ này cũng vội trình báo sự việc với cảnh sát Vân Nam, Trung Quốc. Họ cũng xác nhận với ông cụ rằng loại cây mà ông cụ đào được chính là cây Nhai Bách. Với thái độ thành thật của ông cụ, phía cảnh sát Trung Quốc cũng không truy cứu trách nhiệm. Tuy nhiên, họ liền cử người đi tuyên truyền cho người dân trong vùng có thêm kiến thức về loại thực vật quý hiếm này nhằm tránh những trường hợp tương tự có thể xảy ra.
Theo Kknews.cc, cây nhai bách thuộc các loại cây lá kim trong họ Cupressacea, thân gỗ, cành dày, lá hình vảy. Loại cây này chủ yếu sinh trưởng tại các rặng núi và sườn dốc cao.
Cây nhai bách được tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đưa vào danh sách cây cần bảo tồn và cấm khai thác sử dụng. Loại cây này có 2 màu, trắng vàng hồng và nâu sẫm. Cây nhai bách có vân lớp rất đẹp và trải qua hàng trăm năm vẫn giữ được mùi hương đặc biệt. Cũng chính vì thế mà giá trị của cây nhai bách được đẩy lên cao trên thị trường, nhiều người săn tìm khiến cho cây có nguy cơ tuyệt chủng.
Theo Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/lao-nong-dan-nhat-duoc-khuc-go-la-tuong-vo-dung-nhung-lai-la-bau-vat-cap-quoc-gia-duoc-bao-ve-nghiem-ngat/20241022090504039