Loài cây trừ tà, dáng thanh tao, mang thịnh vượng cho gia chủ

Loài cây trừ tà, dáng thanh tao, mang thịnh vượng cho gia chủ
4 giờ trướcBài gốc
Trong những năm gần đây, cây cảnh thạch nam là cái tên gây sốt cho nhiều người trẻ mê cây cối, hoa lá trang trí nhà cửa. Loại cây này có tên khoa học là Ericaceae, có nguồn gốc từ châu Âu và Nam Á.
Cây cảnh thạch nam có nhiều nhánh, lá xanh quanh năm và mọc thành từng chùm. Mỗi chùm có khoảng 5-6 lá nhỏ chụm lại với nhau tạo thành hình tròn. Tuy nhiên, có một số loại, lá sẽ chuyển sang màu đỏ và vàng vào mùa thu.
Vào cuối mùa xuân, các nụ hoa sẽ xuất hiện ở đầu cành. Hoa nhỏ nhắn, xinh xắn trông giống như chiếc chuông với màu tím, hồng hoặc trắng. Hoa tỏa hương thơm đặc trưng có thể thu hút ong, bướm và chim ruồi.
Không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái, cây cảnh thạch nam còn tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Ngoài ra, nhiều người còn tin rằng trồng hoặc cắm cành thạch nam trong nhà có thể trừ tà, hóa giải năng lượng tiêu cực, từ đó tạo ra không gian sống và làm việc tích cực, sảng khoái.
Cây cảnh thạch nam có vẻ ngoài “nịnh mắt” người nhìn vì có dáng cành thanh mảnh nhưng toát lên sự sang trọng và tinh tế, chính vì thế nhiều người đã trồng đó trong nhà.
Trồng cây thạch nam tại nhà không hề khó, bạn có thể nhân giống bằng phương pháp giâm cành. Hãy lấy những cành khỏe mạnh, có ít nhất 2-3 bộ lá để nhân giống, giúp tăng tỷ lệ bén rễ của cây.
Nếu không có điều kiện trồng cây thạch nam trong nhà, bạn cũng có thể mua cành về cắm trong bình. Thay nước trong bình 3-5 ngày một lần. Khi thấy cành có dấu hiệu héo úa, hãy cắt tỉa kịp thời.
Theo LyLy/ Dân việt
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/loai-cay-tru-ta-dang-thanh-tao-mang-thinh-vuong-cho-gia-chu-2036083.html