Loại hình bất động sản nào ở Bình Dương sẽ dẫn dắt dòng tiền?

Loại hình bất động sản nào ở Bình Dương sẽ dẫn dắt dòng tiền?
10 giờ trướcBài gốc
Chung cư là phân khúc thu hút quan tâm lớn nhất
Theo số liệu của batdongsan.com, Bình Dương là tỉnh có tăng trưởng mức độ quan tâm nổi bật và giá bán ổn định tại thị trường bất động sản miền Nam.
Đặc biệt, chung cư là phân khúc thu hút quan tâm lớn nhất cả bán và cho thuê, tập trung ở khu vực gần thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, chung cư ở Bình Dương được săn đón với mức độ quan tâm tăng 6% đối với chung cư bán và tăng 33% đối với chung cư cho thuê.
Khảo sát giới môi giới cho thấy, khả năng bán chung cư sẽ chiếm lĩnh thị trường với mức độ bán ra dự kiến đạt 41% trong khi đất nền đạt 22%; nhà riêng dự kiến đạt khoảng 17%; nhà phố khoảng 7%.
Chung cư là phân khúc thu hút quan tâm lớn nhất ở Bình Dương.
Tìm hiểu một số dự án đã bàn giao tại Bình Dương, có thể dễ dàng nhận thấy nhu cầu tìm mua hoặc cho thuê chung cư tại Bình Dương vẫn duy trì với mức giao dịch ổn định. Trong đó, người mua tập trung vào các yếu tố như: chất lượng xây dựng - bàn giao, tiện ích hiện hữu ngoại khu và tiện ích bên trong. Đặc biệt, tiến độ cấp giấy chứng nhận nhanh chóng cũng rất được lòng khách mua.
Hơn nữa, khác với những dự án đang xây dựng, căn hộ đã bàn giao trở nên hấp dẫn khách mua bởi giá trị thực mà sản phẩm này mang lại. Với căn hộ xây dựng hoàn thiện, khách mua có thể dọn vào ở ngay và ổn định cuộc sống nhanh chóng hoặc khai thác cho thuê với tỉ suất đầu tư khá hấp dẫn.
Nhu cầu ở thực lớn
Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn nhận định, động lực phát triển của thị trường bất động sản Bình Dương bao gồm nhiều yếu tố.
Đầu tiên là nhu cầu ở thực. Bình Dương đứng thứ 2 cả nước về tỷ suất nhập cư với 26,4%. Ba yếu tố giúp tăng trưởng dân số Bình Dương gồm: mặt bằng giá tốt so với trung tâm TP. Hồ Chí Minh, vị trí cửa ngõ giao thương và trung tâm công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với những lợi thế trên, mức độ quan tâm bất động sản tại tỉnh chủ yếu đến từ nhu cầu người dân địa phương và lân cận.
Bình Dương gần TP. Hồ Chí Minh nhất và có các tiện ích nổi bật so với các tỉnh ven khác.
Tiếp đến là thế lớn về cơ sở hạ tầng, tỷ lệ đô thị hóa và triển vọng quy hoạch tích cực. Theo PCI (Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh) năm 2022, Bình Dương đứng thứ ba toàn quốc với tổng điểm 64. Tỷ lệ đô thị hóa của Bình Dương tính đến hết năm 2022 đứng thứ hai với 84%, chỉ sau Đà Nẵng với 88%, theo số liệu của Bộ Xây dựng. Trong thời gian tới, Bình Dương dự kiến đón nhận nhiều chính sách hỗ trợ thị trường, về cả chính sách chung và chính sách cho thị trường bất động sản.
Một yếu tố nữa là nguồn cung bất động sản Bình Dương chiếm ưu thế lớn so với các tỉnh trong cùng khu vực.
Dữ liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy lượng tin đăng bán và cho thuê trong 8 tháng đầu năm 2024 của Bình Dương luôn ở mức cao hơn hẳn so với các tỉnh ven TP. Hồ Chí Minh khác như Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước. Điều này cho thấy nguồn cung bất động sản của Bình Dương đang chiếm ưu thế lớn so với các tỉnh trong cùng khu vực. Dự kiến Bình Dương có nhiều dự án mới, đáp ứng thiếu hụt nguồn cung ở phía Nam, từ các chủ đầu tư uy tín. Bên cạnh đó, giá bất động sản Bình Dương cũng ở mức cạnh tranh so với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.
Với ưu thế đặc thù, thị trường bất động sản nhà ở Bình Dương cũng dần phát triển liền theo các khu công nghiệp. Theo tổng hợp của Batdongsan.com.vn, trước năm 2016, tỉnh chỉ có 92 dự án bất động sản dân dụng. Đến thời điểm hiện tại, con số đó đã tăng 277% lên 349 dự án. Thời điểm này, Bình Dương đang tập trung phát triển xanh hóa nền kinh tế, định hướng chuyển các khu công nghiệp sang mô hình thông minh – sinh thái.
Nguồn Tạp chí Công thương : https://tapchicongthuong.vn/loai-hinh-bat-dong-san-nao-o-binh-duong-se-dan-dat-dong-tien-127213.htm