Loại nấm quý hiếm sinh sôi nhờ sấm sét

Loại nấm quý hiếm sinh sôi nhờ sấm sét
2 giờ trướcBài gốc
Nấm Guchchi còn được gọi là nấm Morel hay "Morchella Esculenta" trong khoa học, những loại nấm này có nhu cầu rất cao mặc dù giá cả của chúng khá đắt. Ở khu vực Himalaya, nấm Guchchi được coi trọng vì kết cấu xốp như tổ ong và hương vị độc đáo của chúng.
Nấm Gucchi không thể trồng thương mại mà chỉ mọc hoang dã ở một số khu vực như thung lũng Kangara, Jammu và Kashmir, Manali và những nơi khác ở Himachal Pradesh sau thời gian tuyết rơi.
Người dân trong làng bắt đầu quá trình thu thập nấm khó tìm này vào khoảng tháng 3 và kéo dài đến cuối tháng 5. Họ bắt đầu từ lúc tờ mờ sáng và dành cả ngày lang thang qua những khu vực nguy hiểm, đôi khi phải đào qua lớp tuyết dày để tìm chúng.
Nấm Guchchi thường mọc thành từng cụm trên những khúc gỗ mục hoặc lá mục và thậm chí trong đất mùn. Loài nấm này có thể không mọc lại ở cùng một chỗ vào mùa sau và chúng nổi tiếng là khó đoán vì có thể xuất hiện ở bất cứ đâu.
Những người ta tìm chúng với ánh mắt tinh tường và sự chú ý cao độ đến mặt đất, nhưng vẫn có khả năng họ có thể bỏ lỡ chúng. Điều này khiến việc tìm kiếm chúng trở nên khó khăn và đôi khi nông dân chỉ thu được vài gram nấm Guchchi trong một ngày.
Cũng có một số câu chuyện liên quan đến nấm Guchchi, chẳng hạn như sấm sét được cho là giúp chúng sinh sôi, và rằng chúng phát triển tốt nhất ở những khu vực đã trải qua hỏa hoạn rừng, nhưng chưa được xác thực. Sự phát triển bí ẩn của nấm Guchchi vẫn còn mơ hồ như cuộc tìm kiếm nó.
Người dân địa phương thường không giữ nguyên liệu tinh tế này cho riêng họ, và tất cả những gì được thu hoạch thường được bán để giúp họ kiếm sống.
Loại nấm này rất dễ bị nát nên cần cố gắng giữ được phần tổ ong ở trên đầu.
Nấm Guchhi được dùng để chế biến nhiều món ăn...
P.V (Tổng hợp)
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/loai-nam-quy-hiem-sinh-soi-nho-sam-set-post592162.antd