Loạt căn cứ quân đội Mỹ di tản máy bay trước khi bão Milton đổ bộ

Loạt căn cứ quân đội Mỹ di tản máy bay trước khi bão Milton đổ bộ
6 giờ trướcBài gốc
Không quân và Hải quân Mỹ đang chuẩn bị ứng phó với cơn bão Milton sắp tới bằng cách di dời các máy bay thiết yếu.
Không quân di tản phi đội máy bay tiếp nhiên liệu KC-135 Stratotanker khỏi căn cứ MacDill ở Tampa, Florida.
Nhân viên tại Căn cứ Không quân MacDill (KMCF) ở Tampa, Florida đã dừng tất cả hoạt động không thiết yếu từ 9/10 và bắt đầu di tản máy bay lần thứ hai trong nhiều tuần. Căn cứ này tránh được bão Helene - khi đó cũng được đánh giá là cơn bão tồi tệ nhất. Nhưng họ tiếp tục phải sơ tán trước bão Milton do nằm giữa Vịnh Tampa, ngay trên đường đi dự kiến của bão. Đây cũng là nơi đặt Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ và Bộ Tư lệnh Tác chiến Đặc biệt Mỹ.
Hàng loạt căn cứ quân đội Mỹ di chuyển tàu, máy bay trước khi bão Milton đổ bộ.
Theo một phát ngôn viên của Không quân, Phi đội tiếp nhiên liệu số 6 của MacDill tuần này đã di dời 12 máy bay tiếp nhiên liệu KC-135 Stratotanker đến Căn cứ Không quân McConnell (KIAB) ở Kansas, chỉ hai ngày sau khi máy bay trở về nhà. Người phát ngôn này cũng cho biết Phi đội Chiến đấu cơ số 482 tại Căn cứ Dự bị Không quân Homestead (KHST) gần Miami đã bắt đầu di dời bảy máy bay chiến đấu F-16 đến San Antonio.
Hàng loạt căn cứ quân đội Mỹ di chuyển tàu, máy bay trước khi bão Milton đổ bộ.
Trong khi đó, Hải quân và Lực lượng Không gian Mỹ đang chuẩn bị đóng cửa các căn cứ trên khắp Florida và đông nam Georgia. Các quan chức Hải quân nói với Military.com rằng máy bay sẽ được sơ tán khỏi Trạm Hải quân Mayport ngoài khơi bờ biển Jacksonville hoặc được lưu giữ tại căn cứ.
Căn cứ Không quân Patrick gần Cape Canaveral cũng đóng cửa đến 11/10. Dự kiến kế hoạch phóng thiết bị do thám không gian Europa Clipper của NASA và SpaceX tại Trung tâm Không gian Kennedy gần đó cũng bị hoãn.
Cơn bão này cũng đã khiến các sân bay trên khắp Florida phải đóng cửa và dự kiến gây ra những hậu quả tàn phá.
Trong khi đó, Cục Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) sẽ tiếp tục gửi “những máy bay săn bão” — một cặp Lockheed WP-3D, hay P-3, "Kermit" và "Miss Piggy", và một chiếc Gulfstream IV-SP có biệt danh là "Gonzo" — vào mắt bão để giúp dự đoán quỹ đạo của nó.
Phương Anh (Nguồn: USAF, Military.com )
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/loat-can-cu-quan-doi-my-di-tan-may-bay-truoc-khi-bao-milton-do-bo-ar900928.html