Sao Việt ở Florida sơ tán để tránh bão Milton

Sao Việt ở Florida sơ tán để tránh bão Milton
3 giờ trướcBài gốc
Ca sĩ Dương Triệu Vũ cho biết theo lệnh sơ tán của giới chức địa phương, anh đã thuê xe công nghệ, tự lái và di chuyển khỏi nhà tại West Palm Beach (Florida, Mỹ) để tránh bão Milton.
"Từ sáng 8/10, tôi đã quyết định một mình di tản vào vùng ít nguy hiểm hơn. Các chuyên gia đánh giá bão Milton nguy hiểm nhất trong 100 năm qua. Hiện tại đang ở cấp 5. Tôi lái xe di chuyển đến Miami", nam ca sĩ kể.
Trong quá trình di chuyển, Dương Triệu Vũ thường xuyên cập nhật tình hình cơn bão qua radio. Anh hiện chưa rõ thời gian sẽ trở về nhà.
Người dân ở Florida chuẩn bị các bao cát, đặt lên mái nhà, cửa sổ để ứng phó với bão. Ảnh: NBC.
Ca sĩ Đặng Anh Tuấn, sống ở vịnh Tampa, khu vực được dự báo là tâm bão Milton, cho biết anh cùng người dân tại đây gấp rút chuẩn bị các biện pháp ứng phó. Mọi người đổ cát vào các bao tải và đặt lên mái nhà, cửa sổ.
Vài ngày trước, ca sĩ cũng mua các lương thực, thực phẩm để tích trữ.
Bão Milton đã mạnh lên đột ngột vào ngày 7/10 (giờ địa phương) và trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận. Cơn bão đang di chuyển nhanh về phía vùng bờ biển đông dân của Florida, nơi người dân vẫn đang phục hồi sau một cơn bão mạnh khác cách đây chưa đầy hai tuần.
Giới chức các địa phương dọc theo vùng Duyên hải Vịnh Mexico đã yêu cầu một lượng lớn người dân sơ tán. Đây được xem là đợt di tản tránh bão lớn nhất ở khu vực này kể từ sau bão Irma năm 2017.
Trước bão Milton, Thống đốc Ron DeSantis và chính quyền Florida đã khuyên người dân đi sâu thêm vài dặm vào đất liền để tránh bị lũ tấn công. Song ông cũng khuyên họ không nên đi quá xa để tránh ùn tắc trên các tuyến đường quan trọng.
Lệnh sơ tán được ban hành để di chuyển người dân ra khỏi vùng có khả năng ngập sâu trong bão Milton.
An Anh
Nguồn Znews : https://znews.vn/sao-viet-o-florida-so-tan-de-tranh-bao-milton-post1503069.html