Loạt nghệ sĩ hàng đầu thế giới sẽ bị rút nhạc khỏi TikTok

Loạt nghệ sĩ hàng đầu thế giới sẽ bị rút nhạc khỏi TikTok
7 giờ trướcBài gốc
Người nhạc trên toàn cầu mới đây đã không ngừng xôn xao trước thông tin nhạc của loạt nghệ sĩ thuộc dòng Indie sẽ bị gỡ khỏi nền tảng Tik Tok, dự kiến sẽ thực hiện vào đầu tháng 11 tới. Theo đó, nguyên nhân được đưa ra là vì TikTok đã gửi thông báo về việc không tái ký hợp đồng với Merlin mà chỉ ký với từng label độc lập trực thuộc Merlin mà họ muốn.
Được thành lập vào năm 2008, Merlin đại diện cho 15% thị trường âm nhạc thu âm toàn cầu và sử dụng sức mạnh thị trường tập thể đó để đàm phán với các đối tác kỹ thuật số thay mặt cho các thành viên của mình trên cơ sở tương tự như các hãng thu âm lớn hơn.
Việc chấm dứt giấy phép với TikTok, đồng nghĩa rằng các bài hát hàng đầu của các nghệ sĩ như: Coolio, Diplo, Faye Webster, J Dilla, The Lumineers, Mac Demarco, Madlib, Mitski, Nirvana, Phoebe Bridgers, Thundercat, Wet Leg và nhiều gương mặt khác sẽ rời khỏi nền tảng này sau lễ Halloween, trừ khi các hãng thu âm tương ứng của họ có thể đạt được thỏa thuận với TikTok.
Phoebe Bridgers.
Phía Merlin lên tiếng bác bỏ hợp đồng mà TikTok đưa ra, đồng thời tố nền tảng này đang cố lựa chọn những nghệ sĩ Indie có triển vọng thuộc Merlin và bỏ các gương mặt ít triển vọng hơn nhằm cắt bỏ bớt ngân sách: "Họ thông báo với chúng tôi rằng… họ chỉ có ý định ký kết trực tiếp cho một số label riêng thuộc thành viên của chúng tôi
Cách tiếp cận của họ với tham vọng theo đuổi các thỏa thuận trực tiếp với các thành viên thuộc Merlin, cho thấy rằng mục tiêu của họ là phân mảnh các thành viên Merlin, việc này theo chúng tôi tin là để giảm thiểu khoản thanh toán của họ. Như bạn đã biết, Merlin được thành lập để bảo vệ và ủng hộ các thành viên của mình. Chúng tôi sẽ không ủng hộ một cách tiếp cận làm mất giá trị cộng đồng của chúng tôi".
Wet Leg
TikTok cho biết: "TikTok muốn cung cấp tất cả âm nhạc trên thế giới cho người dùng của chúng tôi. Chúng tôi cam kết hợp tác với label độc lập cũng như các hãng và nhà xuất bản lớn. Chúng tôi biết rằng cộng đồng hơn một tỷ người yêu nhạc đánh giá cao sự đa dạng và phong phú mà nhạc indie mang lại cho nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi cam kết ký kết thỏa thuận trực tiếp với các thành viên Merlin để duy trì âm nhạc của họ". Được biết, giấy phép giữa Merlin và TikTok sẽ hết hạn vào ngày 31 tháng 10 tới.
Merlin là tổ chức âm nhạc thứ ba trong năm nay, sau Universal Music Group (UMG) và National Music Publishers Association (NMPA) bày tỏ những thách thức trong việc gia hạn giấy phép âm nhạc với nền tảng TikTok.
Bình Nguyên
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/am-nhac/loat-nghe-si-hang-dau-the-gioi-se-bi-rut-nhac-khoi-tik-tok-202410051616230028.html