Loạt ô tô sụp 'ổ gà' ở nút giao An Phú rẽ vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Loạt ô tô sụp 'ổ gà' ở nút giao An Phú rẽ vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 28/9, Đại diện Ban đường bộ 1 (Ban Giao thông TP.HCM) đã tiếp nhận phản ánh của nhiều tài xế ô tô về tình trạng mặt đường xung quanh nút giao An Phú bong tróc, sụt lún.
Trả lời PV Báo Giao thông, đại diện Ban đường bộ 1 xác nhận đã yêu cầu nhà thầu thi công trám, vá và thảm nhựa lại các vị trí hư hỏng ngay trong đêm nay để đảm bảo an toàn giao thông.
Dự án nút giao An Phú được khởi công cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào 30/4/2025 với nhiều hạng mục thi công song song như hầm chui, cầu cạn, cầu nhánh rẽ, dự án phải huy động hàng trăm xe tải nặng phục vụ thi công đảm bảo tiến độ.
Lượng phương tiện từ đường Mai Chí Thọ rẽ trái vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên đến hàng trăm nghìn xe mỗi ngày cũng là lý do chính khiến nút giao An Phú quá tải, mặt đường hư hỏng.
Toàn cảnh nút giao An Phú, nhánh bên trái là đoạn đường rẽ vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông, đoạn từ đường Mai Chí Thọ rẽ trái khoảng 500m vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chi chít "ổ gà". Các "ổ gà" đan xen dọc theo hướng rẽ vào đường dẫn cao tốc khiến hầu hết tài xế ô tô rơi vào cảnh biết sẽ sụp hố nhưng không có lựa chọn.
"Phát hiện "ổ gà" trước mặt nhưng không thể chuyển làn được vì xung quanh chật cứng, dừng lại đột ngột thì xe sau húc vào. Tình trạng này liên tục sẽ vô cùng nguy hiểm khiến lốp xe nguy cơ cao bị dập, nứt sau va chạm dẫn đến TNGT", anh Minh (38 tuổi), người dân di chuyển hằng ngày trên cung đường cho biết.
Một công nhân tại dự án chia sẻ, có nhiều vị trí dù mới được trám bê tông nhựa chỉ khoảng một tuần đã tiếp tục bong tróc vì mưa liên tục.
Vị trí nút giao An Phú thấp nhưng không có hệ thống thoát nước, phải bơm thủ công. Hơn nữa mật độ xe lưu thông quá lớn, không phải lúc nào cũng có thể dặm vá được.
Chỉ cần ngăn một làn xe lại để thi công sẽ gây ra ùn tắc nghiêm trọng. Do vậy, chỉ có thể dặm vá vào ban đêm nếu thời tiết không mưa.
Đại diện Đội CSGT Cát Lái, đơn vị phụ trách tuần tra khu vực nút giao cho biết, đã nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng nói trên. Việc người điều khiển phương tiện lo sợ "ổ gà" và nhích từng chút một khiến cả dòng xe ùn ứ trong khi vị trí này luôn cần giải tỏa thoát nhanh.
Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết đã nhắc nhở chủ đầu tư về vấn đề trên và yêu cầu giám sát, khắc phục thường xuyên trong quá trình chưa thi công xong hầm chui.
"Bất cập ở chỗ hiện, nhà thầu vẫn đang thi công hầm chui và các mố trụ cầu vượt nhánh nên chưa thể tái lập, nâng cấp toàn bộ mặt bằng nóc hầm bao gồm các làn đường có xảy ra bong tróc.
Vấn đề này thuộc về giải pháp kỹ thuật và độ vênh tiến độ nên gần như phải đợi dự án vào giai đoạn cuối mới giải quyết được trọn vẹn", vị này chia sẻ.
Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:
Mặt đường rẽ vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bong tróc.
Lo sợ sụp "ổ gà", nhiều xe đi chậm lại khiến nguy cơ ùn ứ tăng cao.
Một "ổ gà" chờ "bẫy" ô tô trên đoạn thường xuyên hư hỏng.
Một "ổ gà" khác thành hình do mất một cánh nắp hố.
Các vị trí sụp lún tiếp tục có dấu hiệu bong tróc chỉ sau 1-2 tuần do mưa liên tục.
Sau nhiều phản ánh của tài xế vì "ổ gà" dày đặc tại đây, đơn vị thi công đã thả tạm tấm thép che bên trên.
Dấu vết của các "ổ gà" chằng chịt trên mặt đường dẫn vào cao tốc tại nút giao An Phú.
Minh Quang
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/loat-o-to-sup-o-ga-o-nut-giao-an-phu-re-vao-cao-toc-tphcm-long-thanh-dau-giay-192240928093349362.htm