Lợi ích tuyệt vời của nước đậu bắp trong làm đẹp

Lợi ích tuyệt vời của nước đậu bắp trong làm đẹp
4 giờ trướcBài gốc
Đậu bắp giàu vitamin A, C, K, folate, vitamin B6; các chất chống oxy hóa như quercetin, catechin và khoáng chất như magiê, kali… giúp tăng cường khả năng miễn dịch, xây dựng xương chắc khỏe. Đây cũng là nguồn giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan tốt, làm giảm cholesterol, duy trì đường ruột khỏe mạnh..., chuyên gia dinh dưỡng Charu Sadana, Bệnh viện Sir Ganga Ram, New Delhi cho biết.
Đậu bắp là một loại rau giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.
Nước đậu bắp rất bổ dưỡng có thể được coi là một thức uống lành mạnh, giúp dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng, mang lại sức khỏe cho làn da, mái tóc rạng rỡ, khỏe mạnh.
Nước đậu bắp có thể hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu, vì chất xơ trong đậu bắp được biết đến với tác dụng làm chậm quá trình hấp thụ đường, giúp ổn định lượng đường trong máu. Chất xơ cũng tốt cho hệ tiêu hóa và có thể ngăn ngừa táo bón.
Lợi ích của nước đậu bắp trong làm đẹp
Hãy cùng xem một số lợi ích làm đẹp của việc uống nước đậu bắp hàng ngày:
1. Nước đậu bắp giúp cải thiện sức khỏe làn da
Các chất chống oxy hóa và vitamin A, C trong đậu bắp giúp chống lại các gốc tự do, giúp da khỏe mạnh hơn, cải thiện kết cấu da, làm giảm các vết thâm, đồng thời ngăn ngừa sự hình thành sắc tố và giảm các dấu hiệu lão hóa.
Đậu bắp đã được sử dụng theo truyền thống để kiểm soát bệnh tiểu đường trong nhiều năm, được biết đến với tác dụng giúp kiểm soát lượng đường trong máu và tình trạng kháng insulin. Khi lượng đường trong máu tăng đột biến, lượng đường dư thừa sẽ liên kết với các protein của cơ thể thông qua quá trình glycation, ảnh hưởng đến collagen, một loại protein quan trọng.
Điều này dẫn đến sự hình thành các sản phẩm cuối của quá trình glycation nâng cao (AGE), có thể gây biến tính collagen. Nước đậu bắp giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, nó cũng giúp giảm sự hình thành AGE, ngăn ngừa sự thoái hóa collagen và mang lại lợi ích chống lão hóa.
Nước đậu bắp giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa da.
Nước đậu bắp cũng giữ độ ẩm cho da, đồng thời cấp nước, duy trì độ đàn hồi của da. Uống nước đậu bắp vào buổi sáng có thể hoạt động như một chất giải độc tự nhiên, giúp loại bỏ độc tố có trên lớp trên cùng của da và cải thiện sức khỏe tổng thể của da.
2. Nước đậu bắp cải thiện sức khỏe của tóc
Một nguồn vitamin A và C dồi dào có trong nước đậu bắp, rất cần thiết cho sự phát triển của tóc, nuôi dưỡng da đầu, cải thiện sức khỏe tổng thể của tóc.
Uống nước đậu bắp có thể duy trì độ ẩm cho tóc, thúc đẩy sự phát triển của nang tóc, giảm rụng tóc và do đó làm tóc bóng mượt hơn. Chất nhầy của đậu bắp cũng có thể được sử dụng như một loại dầu xả tự nhiên để dưỡng ẩm cho da đầu, làm sạch bụi bẩn và gàu không mong muốn có trên da đầu.
3. Nước đậu bắp hỗ trợ giảm cân
Mặc dù nước đậu bắp không thể tự nó giúp giảm cân, nhưng có thể hỗ trợ quá trình này như một phần của chế độ ăn uống cân bằng.
Đậu bắp giàu chất xơ, giúp thúc đẩy cảm giác no, giảm khả năng ăn quá nhiều. Điều này góp phần kiểm soát cân nặng tốt hơn, tương tự như cách các loại rau giàu chất xơ khác hoạt động.
Đậu bắp giàu chất xơ, giúp thúc đẩy cảm giác no, giảm khả năng ăn quá nhiều.
Cách làm nước đậu bắp
Rửa 4-5 quả đậu bắp tươi và cắt bỏ đầu.
Rạch từng quả theo chiều dọc và cho vào ly hoặc hộp đựng.
Thêm 2 cốc nước vào và đậy nắp lại.
Ngâm vỏ đậu bắp trong nước qua đêm hoặc ít nhất 8 giờ.
Vào buổi sáng hôm sau (hoặc sau 8 giờ), loại bỏ đậu bắp và lọc lấy nước. Uống nước đậu bắp khi bụng đói để có những lợi ích sức khỏe tiềm năng.
Lưu ý khi uống nước đậu bắp
Nước đậu bắp an toàn, nhưng nếu uống quá nhiều có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.
Điều này là do đậu bắp có hàm lượng fructan cao, một loại carbohydrate có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Đối với một số người, tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến đầy hơi, chướng bụng hoặc tiêu chảy do hàm lượng chất xơ cao, chuyên gia dinh dưỡng Charu Sadana cho biết.
Đậu bắp rất bổ dưỡng nhưng không thể thay thế các thuốc hoặc phương pháp trị bệnh cơ bản của bạn. Một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và thực hiện các biện pháp chăm sóc da, tóc phù hợp là điều quan trọng nhất…
Mời đọc giả xem thêm:
DS. Hoàng Thu
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/loi-ich-tuyet-voi-cua-nuoc-dau-bap-trong-lam-dep-169241023105137429.htm