Lời khai ban đầu của nghịch tử sát hại mẹ ruột, chôn xác ở vườn điều

Lời khai ban đầu của nghịch tử sát hại mẹ ruột, chôn xác ở vườn điều
6 giờ trướcBài gốc
Ngày 3/10, Công an tỉnh Gia Lai thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an phường Thạnh Xuân (Quận 12, TP.HCM) bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tiến (SN 2006; trú tại thôn 6, xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai), là nghi phạm liên quan vụ giết người xảy ra tại xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai.
Đối tượng Nguyễn Văn Tiến. Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai.
Kết quả đấu tranh ban đầu, đối tượng Tiến khai: Vào sáng 18/9, Tiến và mẹ là bà L.T.V. phát cỏ vườn điều sau nhà. Đến 11h cùng ngày, Tiến hỏi xin mẹ tiền để đi chơi nhưng bà V. không cho nên Tiến bực tức đã dùng dao tấn công vào vùng mặt, đầu làm bà V. tử vong tại chỗ.
Sau khi gây án, Tiến vào nhà tắm rửa, thay quần áo và gọi người đến bán 5 con bò và 4 con dê của bà V. với giá 45,5 triệu đồng. Đến 17h cùng ngày, Tiến ra khu vực vườn điều và chôn xác bà V. rồi bỏ trốn cho đến khi bị công an bắt giữ.
Như Người Đưa Tin đã đưa, vào khoảng 17h30 ngày 26/9, người dân phát hiện một thi thể nữ tại khu vực rẫy trồng điều của bà L.T.V. (thuộc thôn 6, xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) đang trong quá trình phân hủy.
Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định thi thể trên là bà L.T.V., nguyên nhân tử vong ban đầu xác định bà V. bị chấn thương sọ não do tác động của ngoại lực.
Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh, Công an huyện Chư Pưh, VKSND huyện Chư Pưh và các đơn vị chức năng liên quan tập trung điều tra, làm rõ vụ việc.
Căn cứ kết quả điều tra ban đầu và tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định nghi phạm là Nguyễn Văn Tiến (con ruột của bà L.T.V) và ra quyết định truy tìm.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự xác định: Sau khi gây án, đối tượng Nguyễn Văn Tiến đã đến cửa hàng điện thoại T.L. (xã Ia Le, huyện Chư Pưh) mua 1 điện thoại di động rồi bắt xe khách đi TP.Hà Nội. Đến ngày 27/9, Tiến bắt xe khách từ Hà Nội vào quận 12, TP.Hồ Chí Minh để lẩn trốn.
Phòng Cảnh sát hình sự đã cử các tổ công tác truy xét, lần theo dấu vết của đối tượng. Đến ngày 1/10, tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai phát hiện đối tượng Tiến đang lẩn trốn tại khách sạn M.T. thuộc phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.Hồ Chí Minh nên phối hợp với công an địa phương tiến hành bắt giữ.
Hiện đối tượng Nguyễn Văn Tiến đã được di lý về Công an tỉnh Gia Lai để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Hải Vân
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/loi-khai-ban-dau-cua-nghich-tu-sat-hai-me-ruot-chon-xac-o-vuon-dieu-20424100312500386.htm