Long An: Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Bến Lức cho thuê tài sản công sai quy định

Long An: Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Bến Lức cho thuê tài sản công sai quy định
11 phút trướcBài gốc
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Bến Lức
Theo nội dung tố cáo, người tố cáo (NTC) có góp vốn với bà L. Th. K. H. để mở gian hàng buôn bán tại Trung tâm VH Bến Lức nhưng để bà H. đứng tên trên hợp đồng thuê.
Ngày 1.4.2024, NTC có đơn khiếu nại gửi đến UBND huyện và Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện với nội dung: khiếu nại ông An, Giám đốc Trung tâm VH Bến Lức ký hợp đồng cho thuê đất công mặt bằng sân Trung tâm VH Bến Lức không công bằng.
Theo nội dung đơn, HĐND huyện và UBND huyện có các văn bản hướng dẫn, chuyển đơn khiếu nại của NTC đến Trung tâm VH Bến Lức để giải quyết theo quy định nhưng ông An không giải quyết mà ban hành Văn bản số 21/TTVHTTTT-VP ngày 9.5.2024 về việc thông báo ngưng hoạt động mua bán, kinh doanh khu vực Trung tâm VH Bến Lức kể từ ngày 13.5.2024.
Đơn nêu lại nội dung vụ việc: thực hiện thông trên, các hộ thuê mặt bằng ngừng buôn bán từ ngày 13.5 đến hết ngày 22.5.2024. Ngày 23.5.2024, các hộ kinh doanh buôn bán trở lại bình thường nhưng không bị xử lý.
Ngày 29.5.2024, hộ bà H. cùng buôn bán lại thì bị lực lượng chức năng và Đội Dân phòng thị trấn Bến Lức tới lấy hết số bàn ghế của bà H. gồm: 6 bàn và 30 cái ghế nhưng không lập biên bản giữ bàn, ghế. Trong khi các hộ khác thì vẫn buôn bán bình thường đến 22h.
Ngày 2.6.2024, thấy các hộ buôn bán bình thường nên bà H. dọn ra bán thì tiếp tục bị Đội Dân phòng thị trấn Bến Lức đến buộc dẹp không cho bán trong khi các hộ khác vẫn bán bình thường.
UBND huyện kết luận một số nội dung liên quan đến việc Giám đốc Trung tâm VH huyện Bến Lức bị tố cáo. Ảnh: Quang Phương.
Theo kết luận, ngày 28.7.2022, UBND huyện Bến Lức có quyết định giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính cho các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện (giai đoạn 2022 – 2025, Trung tâm VH Bến Lức được giao tự bảo đảm một phần chi thường xuyên).
Ngày 14.11.2023, UBND huyện Bến Lức có công văn yêu cầu Trung tâm VH Bến Lức “tuyệt đối không cho thuê buôn bán bên trong khuôn viên nhằm tạo sân chơi cho trẻ em, nơi sinh hoạt cộng đồng. Phía bên ngoài hàng rào Trung tâm, giao UBND thị trấn Bến Lức có trách nhiệm quản lý, bảo đảm vỉa hè thông thoáng cho người dân đi lại”.
Tuy nhiên, trong tháng 1 và 2.2024, Trung tâm VH Bến Lức ký hợp đồng kinh tế về việc cho thuê mặt bằng sân Trung tâm VH Bến Lức với nhiều cá nhân.
UBND huyện Bến Lức kết luận: ông An – Giám đốc Trung tâm VH Bến Lức ký hợp đồng cho thuê mặt bằng sân trước Trung tâm VH Bến Lức với các hộ kinh doanh, buôn bán là không thực hiện đúng theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành luật. Đồng thời, không thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND huyện về việc “quản lý buôn bán, đậu, đỗ xe và tuyệt đối không cho thuê buôn bán bên trong khuôn viên; giải quyết dứt điểm các trường hợp cho thuê buôn bán tại khu vực sân trước Trung tâm quản lý” tại Thông báo số 14738/TB-UBND ngày 14.11.2023 và Thông báo số 5827/TB-UBND ngày 25.6.2024 của UBND huyện.
Việc ông An ký hợp đồng cho thuê mặt bằng khuôn viên Trung tâm trong tháng 1, 2, 3 năm 2024 đối với 7 trường hợp và một số trường khác là trái với chỉ đạo của UBND huyện dẫn đến hiện nay khi Trung tâm đã chấm dứt hợp đồng không tiếp tục cho thuê nhưng các hộ kinh doanh vẫn tiếp tục lấn chiếm mặt bằng dân để buôn bán, không thể xử lý được dẫn đến đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đối với việc cho thuê và quản lý mặt bằng sân Trung tâm.
Quang Phương
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/long-an-giam-doc-trung-tam-van-hoa-thong-tin-va-truyen-thanh-huyen-ben-luc-cho-thue-tai-san-cong-sai-quy-dinh-post392600.html