Long An: Khó truy tìm nguồn lây cúm A/H5N1 cho 30 cá thể hổ và sư tử

Long An: Khó truy tìm nguồn lây cúm A/H5N1 cho 30 cá thể hổ và sư tử
3 giờ trướcBài gốc
Theo Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Long An, nguồn thức ăn chủ vườn thú cung cấp cho hổ, sư tử là đầu gà, xương ức gà. Tại 4 thời điểm đoàn làm việc, chủ vườn thú này không cung cấp được hợp đồng nguyên tắc mua bán hàng hóa, không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật của lô hàng khi nhập kho bảo quản; có xuất trình được hóa đơn VAT của lô hàng.
Chủ vườn thú có thông tin, khi nhập lô sản phẩm gia cầm vào ngày 5/8/2024 về cho hổ ăn được khoảng 4 ngày thì các con hổ có biểu hiện bệnh và chết. Khi đoàn kiểm tra lại lô hàng, phát hiện thức ăn có mùi lạ nên đại diện vườn thú ngưng cho ăn, phần còn lại đem cho cá sấu trong vườn ăn.
Nhân viên kho của vườn thú cho biết, tại thời điểm nhận lô hàng sản phẩm gia cầm từ công ty bán thức ăn, đã phát hiện có mùi lạ nhưng không báo cáo lại mà vẫn cho thú ăn và nhập kho bảo quản để sử dụng vào các ngày sau, đến khi phát hiện hổ bị bệnh. Đây có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến thú bị bệnh do nguồn thức ăn tươi sống không rõ nguồn gốc.
Mỹ Tho - Hữu Bình
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/long-an-kho-truy-tim-nguon-lay-cum-a-h5n1-cho-30-ca-the-ho-va-su-tu-238505.htm