Long An: Khởi công nhiều dự án quy mô lớn

Long An: Khởi công nhiều dự án quy mô lớn
3 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh buổi họp báo.
Trong 9 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của Long An đạt 6,82%, đứng thứ 3 vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trong điều kiện nắng nóng, xâm nhập mặn diễn biến phức tạp; giá vật tư vẫn ở mức cao, tuy nhiên sản xuất nông nghiệp vẫn giữ mức tăng trưởng khá so cùng kỳ.
Tuy còn nhiều khó khăn nhưng lĩnh vực công nghiệp - xây dựng có mức tăng trưởng khá, đặc biệt trong quý III ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ so với cùng kỳ (tăng 14,07% so với cùng kỳ), vẫn phát huy được vai trò động lực cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh.
Cùng với đó, hoạt động thương mại và dịch vụ tiếp tục phát triển nhờ triển khai hiệu quả của các chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa, các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nội tỉnh tới các tỉnh/thành và thế giới được đẩy mạnh. Tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện 03 công trình trọng điểm, 03 chương trình đột phá, tiến độ nhìn chung đạt yêu cầu đề ra.
Tỉnh đã khởi công nhiều dự án có quy mô lớn, công nghệ hiện đại, có giá trị gia tăng cao; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 cải thiện đáng kể, đứng thứ 02/63 tỉnh, thành trong cả nước.
Theo báo cáo của Bộ Tài chính, ước hết tháng 9 tỷ lệ giải ngân đầu tư công tỉnh Long An đứng thứ 1/63 tỉnh, thành và thứ 5/107 chủ đầu tư cả nước. Cùng với đó, văn hóa - xã hội phát triển ổn định; công tác chuyển đổi số đạt nhiều kết quả tích cực; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; đời sống vật chất và tinh thần của người dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên. Tập trung chuẩn bị các nội dung Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2025-2030. Công tác quốc phòng, an ninh, an toàn xã hội; phòng chống tham nhũng được tập trung thực hiện quyết liệt…
Đặc biệt, đến nay, Long An đã thi công hoàn thành tuyến đường Vành đai thành phố Tân An, riêng hạng mục phát sinh mở rộng ĐT.834B đang triển khai thi công đạt 17,3%.
Cạnh đó, đường tỉnh 830E (nút giao cao tốc đến Đường tỉnh 830), trong đó gói thầu thi công xây dựng đoạn từ nút giao ĐT830 đến đường Nguyễn Văn Nhâm: Đơn nguyên bên trái tuyến (đạt 33,74%); đơn nguyên bên phải tuyến (đạt 27,79%). Gói thầu thi công xây dựng đoạn từ đường Nguyễn Văn Nhâm đến Quốc lộ 1: Đơn nguyên bên trái tuyến (đạt 19,55%); đơn nguyên bên phải tuyến (đạt 28,41%).
Còn dự án đường tỉnh 827E, đối với dự án xây dựng đường dẫn vào 03 cầu trên 827E: Đang phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu TV khảo sát, lập BCNCKT. Dự án giải phóng mặt bằng để xây dựng cầu, đường dẫn vào 03 cầu trên ĐT.827E: Sở Tài nguyên và Môi trường đang thẩm định dự án (Tờ trình số 4423/TTr-SGTVT ngày 11/9/2024), đơn vị tư vấn đã cắm xong cọc giải phóng mặt bằng, đang bàn giao địa phương.
Đáng chú ý,dự án xây dựng 03 cầu trên ĐT.827E (cầu bắc qua sông Cần Giuộc, sông Vàm Cỏ Đông, sông Vàm Cỏ Tây) có tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.797 tỷ đồng (xây lắp là 3.374 tỷ đồng, chi phí tư vấn, quản lý dự án và chi phí khác 539 tỷ đồng, dự phòng 883 tỷ đồng). Đến nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thực hiện các bước có liên quan theo trình tự để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề xuất dự án.
Tại buổi họp báo, phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí đặt các câu hỏi liên quan các lĩnh vực được dư luận xã hội quan tâm như: Môi trường, y tế, giao thông… Đại diện các Sở, ngành địa phương đã trả lời, làm rõ các vấn đề phóng viên đặt ra.
Đặc biệt là công tác phối hợp giữa các cơ quan báo chí và các Sở, ban, ngành để kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí một cách khách quan và chính xác nhất đến dư luận.
Phát biểu tại họp báo, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Người phát ngôn UBND tỉnh Võ Thành Trí cảm ơn sự đồng hành của các cơ quan báo chí trong việc thông tin, phản ánh tình hình kinh tế - xã hội tỉnh thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Đối với những vấn đề, sự việc chưa rõ, chưa kịp giải đáp cụ thể tại cuộc họp báo, ông đề nghị, lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương tiếp tục có thông tin phản hồi sớm nhất đến các phóng viên. Tỉnh sẽ luôn quan tâm thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong việc cung cấp thông tin cho báo chí và tạo điều kiện thuận lợi để các phóng viên, nhà báo tác nghiệp, trao đổi thông tin một cách thuận lợi nhất…
Phạm Hổ
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/long-an-khoi-cong-nhieu-du-an-quy-mo-lon-386592.html